Lên mạng tìm người bán xe xịn để lừa

Thứ Ba, 28/10/2008, 09:39
Rà thông tin trên mạng nhằm vào những người là phụ nữ rao bán các loại xe tay ga đắt tiền như Piago LX 150, SH, PS..., Thắng liên hệ, giả vờ muốn mua xe rồi xin đi thử và "bùng" luôn...

Khoảng 16h chiều 24/10, khi bị bắt giữ tại một quán Cà phê nằm ở phố Ngô Thì Nhậm (TP Hà Đông, Hà Nội), Vương Quốc Thắng, 25 tuổi, trú ở 56 Nguyễn Công Trứ (Phúc La, TP Hà Đông) đang sử dụng chiếc xe máy PS là một trong những chiếc xe ga mà gã vừa lừa đảo chiếm đoạt được.

Theo chị Đỗ Tú Lan, 42 tuổi, trú ở ngõ 61, ngách 28, phường Thịnh Liệt (Hà Nội), cuối năm ngoài chị có mua chiếc xe máy Piaggio LX 150 với giá hơn 5.000 USD để làm làm phương tiện đi lại. Trong khi sử dụng, chị thấy loại xe này đối với chị khá bất tiện nên có ý định bán đi mua chiếc xe khác cho phù hợp. Anh chị em ở Công ty dược Thống Nhất, nơi chị công tác với cương vị Phó giám đốc có "tham mưu" cho "sếp" đưa chiếc xe ấy lên mạng rao bán.

Ngày 9/10, chị Lan đưa thông tin chiếc xe lên web rao bán với giá 75 triệu đồng. Vài ngày sau chị nhận được cú điện thoại của một gã thanh niên ngỏ ý muốn mua chiếc xe máy cho vợ. Gã đề nghị cho xem xe tại một quán cà phê ở phố Hoàng Cầu nhưng chị Lan không đồng ý. Vốn cẩn trọng chị đề nghị gã muốn mua xe cứ đến cơ quan chị ở phố Vũ Văn Dũng (Đống Đa) sẽ có người tiếp.

Khoảng 9h sáng 13/10, gã thanh niên tìm đến cơ quan chị Lan. Với chiếc áo sơ mi trắng bỏ gọn gàng trong quần, dáng cao lớn, khá đẹp trai, ăn nói hết sức nhẹ nhàng, ngọt ngào, gã thanh niên tỏ ra là một con người lịch sự.

Xem xe được chừng 10 phút, gã ngỏ ý muốn được xem giấy tờ. Nhờ một anh nhân viên trong Công ty trông hộ, chị Lan chạy lên gác. Không ngờ khi chị mang giấy tờ đi xuống thì gã thanh niên đã lừa người nhân viên xin đi thử rồi phóng xe chạy mất để lại 1 chiếc xe máy Wave cũ kỹ.

Gã lại còn giở trò điện cho chị Lan đến 86 phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận lại xe bởi gã vừa đi xe của chị ra đường do không đội mũ bảo hiểm nên bị Công an bắt giữ. Không tin lời kẻ lừa đảo, chị Lan tìm đến Công an phường sở tại trình báo và nộp lại chiếc xe Wave.

Hai "chiến lợi phẩm" của Thắng.

Tưởng như không tìm lại được chiếc xe thì bất ngờ, chiều 24/10, chị Lan nhận được cú điện thoại của anh nhân viên, người mà chị nhờ trông xe giúp, phát hiện, chiếc BKS 30F2 - 0866 của xe chị lại thấy gắn lên 1 chiếc PS đang đi trên đường phố Hà Đông. Kẻ điều khiển chiếc xe này chính là gã thanh niên đã lừa lấy mất xe của chị.

Rất mừng nhưng chị Lan vẫn bình tĩnh dặn anh nhân viên bám theo đối tượng không được manh động lộ mặt. Rồi chị điện cho anh trai nhờ báo cho Công an TP Hà Đông. Mặt khác chị nhanh chóng lên xe vào TP Hà Đông.

Nhận tin báo của gia đình chị Lan, Trung tá Phạm Văn Hải, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Đông chỉ đạo các trinh sát bí mật bám theo đối tượng. Khi gã cùng đồng bọn vào quán cà phê trên phố Ngô Thì Nhậm (Quang Trung, TP Hà Đông), các trinh sát bám theo và tản ra xung quanh. Ít phút sau, chị Lan vừa bước vào quán đã nhận ra ngay kẻ lừa đảo. Còn gã vừa nhìn thấy chị Lan thì chột dạ định chạy trốn nhưng bị các trinh sát xô đến quật ngã.

Tại Công an TP Hà Đông, Thắng khai nhận, thua bạc cháy túi nên nghĩ ra trò lừa đảo này để kiếm tiền. Chỉ riêng trong ngày 13/10, sau khi lừa lấy được chiếc Piaggio của chị Lan, với thủ đoạn tương tự Thắng lại lừa lấy được chiếc xe PS mang BKS 29Y5 - 6819 của chị Phạm Thu Hằng, 20 tuổi, trú ở Thanh Xuân (Hà Nội), sinh viên Trường Đại học Hà Nội. Khi xin đi thử xe, gã còn để lại 1 chiếc xe Jupiter cũ.

Lừa lấy được 2 chiếc xe, gã mang tráo đổi biển số rồi mang chiếc Piaggio bán được 22 triệu đồng. Còn chiếc PS trông khá hoành tráng hợp với tạng người to cao của Thắng  nên gã tiếc giữ lại sử dụng một thời gian để… “khủng bố” lũ bạn bè

Thục Oanh
.
.
.