Lái xe thông đồng trộm container rượu trị giá 12,9 tỷ rồi giả bị cướp

Thứ Ba, 15/04/2014, 18:01
Ngày 15/4, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Thành (27 tuổi, ngụ Kiên Giang) 13 năm tù, Trần Trí Trung (23 tuổi, ngụ An Giang) và Nguyễn Hoài Hận (34 tuổi, ngụ An Giang), mỗi bị cáo 12 năm tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”.

Đối với Hận, ngoài hình phạt của bản án này, HĐXX còn tổng hợp hình phạt 2 bản án trước (tù chung thân về tội “cướp tài sản” và 14 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”), tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân.

Hận, Thành và Trung.

Theo nội dung vụ án, Trần Văn Thành là tài xế xe container của công ty TNHH Tâm Như (trụ sở quận 6, TP HCM). Ngày 23/12/2010, Thành được công ty điều động lên cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) chở hàng. Số hàng này là của công ty Tâm Như ký hợp đồng chở thuê cho công ty TNHH TM và tiếp vận T&A với giá 3 triệu đồng.

Nhận lệnh công ty, Thành điều khiển xe đầu kéo qua cửa khẩu Mộc Bài sang Campuchia để nhận hàng. Sau khi nhận hàng và làm thủ tục kiểm khóa tại cửa khẩu Mộc Bài 12.039 chai rượu ngoại V.S.O.P và 561 chai X.O và được chi cục hải quan cửa khẩu niêm phong bàn giao tài sản, Thành điều khiển xe chở lô hàng trên về TP HCM. Do biết trên xe là rượu ngoại nên trên đường về, Thành gọi điện cho Nguyễn Hoài Hận biết và hẹn nhau về đến TP HCM sẽ trộm hàng.

Đúng như lịch hẹn, khoảng 19h cùng ngày, khi xe Thành về đến ngã tư An Sương, Hận báo Trung ra đón và hướng dẫn cho Thành chạy vào bãi giữ xe An Khang (thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân). Tại đây, Trung khoan phá các ốc vít để mở container.

Sau đó, bọn chúng thuê người đến bốc vác đưa được 833 thùng rượu ra ngoài. Lúc này, Trung đưa trước cho Hận 300 triệu đồng tiền hoa hồng bán rượu, riêng Thành, Trung hẹn sẽ đưa tiền sau. Do sợ Trung chuyển hết số tiền trên mà không đưa tiền nên Thành không cho Trung chuyển tiếp số rượu còn lại. Sau khi Trung và đồng bọn đi khỏi, lo sợ vụ việc bị phát hiện nên lúc này Thành gọi điện báo cho công ty nói xe chở hàng đã bị cướp.

Từ trình báo của nạn nhân, qua điều tra, Công an đã phát hiện Thành thông đồng với đồng bọn gây ra vụ trộm trên, thu hồi được 11.890 chai rượu henessy và 561 chai rượu henessy X.O trao trả cho công ty T&A. Qua giám định, toàn bộ số rượu trên trị giá 12,9 tỷ đồng

H.Anh
.
.
.