Lật tẩy trò bịp bợm của “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”

Thứ Hai, 06/07/2020, 15:34
Tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” đã lừa phỉnh rằng Liên Hợp Quốc muốn thông qua tổ chức này thực hiện 18 dự án tái thiết đất nước tại Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ xây nhà cho người nghèo. Không ít người đã tin và nghe theo lời xúi giục của chúng, vi phạm pháp luật. Khi nhận ra thì đã muộn, họ phải trả giá bằng những bản án thích đáng...

Ngày 6/7, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Toàn Trung (SN 1952, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), Trần Thị Ánh Hoa (SN 1963, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Đặng Quang Khánh (SN 1962, ngụ tại đường Nguyễn Đình Chiều, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh), về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109, Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2017,  Đặng Toàn Trung thường xuyên lên mạng Internet xem, đọc các bài viết, livestream trên mạng xã hội Facebook và video trên Youtube có nội dung truyền bá về tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân, đối tượng lưu vong tại Mỹ cầm đầu. 

Nội dung các bài viết, livestream mà Trung thực hiện là tuyên truyền, xuyên tạc về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Trung đã chủ động xin tham gia và được tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” công nhận là thành viên, được cấp bí danh, bí số và tham gia phòng họp kín với các thành viên của tổ chức trên mạng Internet.

Đặng Toàn Trung đã vận động, lôi kéo nhiều người khác tham gia bằng việc dựng lên những thông tin, luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh, bịp bợm của tổ chức này về việc Liên Hợp quốc muốn thông qua “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” thực hiện 18 dự án tái thiết đất nước tại Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ xây nhà cho người nghèo. 

Do thiếu hiểu biết, Trần Thị Ánh Hoa và Đặng Quang Khánh đã nghe, tin theo những luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh của Trung và tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. Hoa và Khánh đã chủ động đăng ký tham gia, trở thành thành viên của tổ chức và đều được cấp bí danh, bí số. 

Bị cáo Đặng Toàn Trung

Cả 3 đối tượng trên sau khi “biên chế” vào tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” đã tích cực tuyên truyền những nội dung xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; Bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tích cực tác động, lôi kéo, lừa phỉnh những người thiếu hiểu biết tham gia hoạt động “Trưng cầu dân ý”; Xin cấp nhà, cấp đất, nhằm khuếch trương, quảng bá cho tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”.

Đặc biệt, bị cáo Trần Thị Ánh Hoa đã lợi dụng bản thân làm lao công tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, tin lời hứa hẹn của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” là thật, đối tượng đã tự ý đánh cắp thông tin của trên 1.000 bệnh nhân trong các phiếu xét nghiệm, phiếu chụp MRI, phiếu kết quả siêu âm... chuyển cho tổ chức phản động này nhằm thực hiện “Trưng cầu dân ý online”, bầu Đào Minh Quân làm Tổng thống “Đệ tam Việt Nam cộng hòa” nhằm mục đích nhanh chóng được cấp nhà, cấp đất.

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối lỗi, chỉ vì u mê, tin vào những lời hứa đường mật mơ hồ, hão huyền, bịp bợm mà đã vi phạm pháp luật, lôi kéo người khác tham gia tổ chức phản động, đi ngược lại với quyền lợi của dân tộc, đất nước, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. 

HĐXX đã tuyên phạt Đặng Toàn Trung 7 năm tù và 3 năm quản chế; Trần Thị Ánh Hoa và Đặng Quang Khánh, mỗi bị cáo 6 năm tù và 3 năm quản chế về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Đây là bài học xương máu cho những người vẫn còn “tơ tưởng” hão huyền về việc tham gia tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” sẽ được cấp nhà, cấp đất và các quyền lợi khác như lời lừa phỉnh, hứa hẹn bịp bợm mà chúng đưa ra.

Khắc Lịch
.
.
.