Giả danh cán bộ lãnh sự quán lừa gần 4,5 tỷ đồng tiền chạy du học

Thứ Tư, 17/10/2018, 21:36
Với bề ngoài hào nhoáng, lịch thiệp, nam thanh niên nhanh chóng thu hút mọi ánh nhìn của các cô gái và “quý bà”. Dương tự giới thiệu với mọi người rằng mình đang làm việc hãng hàng không “VietJet” và cán bộ “Tổng lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh”...

Ngày 17-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trà Dương (25 tuổi, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bà T. (48 tuổi, ngụ khu phố 1, phường 3, TP Tây Ninh, Tây Ninh).

Với bề ngoài hào nhoáng, nói chuyện lịch thiệp, Dương tự giới thiệu với mọi người rằng mình đang làm việc hãng hàng không “VietJet” và cán bộ “Tổng lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh”. 

Do vậy, Dương có rất nhiều tiền tiêu xài, mua sắm các vật dụng, quần áo đắt tiền, xe ô tô hàng tỷ đồng… Tin tưởng Dương “vẽ” thật, nhiều cô gái, phụ nữ có gia đình đã nhờ “thiếu gia” Dương xin việc, cấp visa…  

Đối tượng Dương

Bà T, bức xúc kể lại: “Vào đầu tháng 7-2017, gia đình tôi có nhu cầu cho người thân du lịch và du học ở nước Canada. Thông qua người quen giới thiệu nên tôi nhờ Dương làm thủ tục hồ sơ cấp visa Canada. Theo yêu cầu của Dương, tôi đã đóng các khoản tiền làm hồ sơ ban đầu. Tiếp đó, Dương liên tục điện thoại thông báo cho tôi rằng, Tổng lãnh sự quán Canada đã cấp suất học bổng nội bộ cho 2 người con của tôi. Đồng thời, gia đình tôi cũng được công nhận quốc tịch đầu tư”.

Sau đó Dương yêu cầu đóng tiền phí, tổng cộng các lần, tôi đã chuyển 4.470.102.300đ vào tài khoản cho Dương. Sau đó, tôi không nhận được điện thoại của Dương hoàn tất thủ tục cho con. Và Dương biệt vô âm tín.

Sau 3 tháng điều tra truy tìm, ngày 2-10, trinh sát phát hiện và bắt giữ Dương trên đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. 

Tại cơ quan Công an, Dương thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Do chơi bời lêu lỏng, Dương túng tiền tiêu xài. Với số tiền gia đình chu cấp hàng tháng chỉ đủ cho Dương “sắm” hàng hiệu để dẫn bạn gái đi chơi. Sau đó, Dương nghĩ ra cách giả danh nhân viên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.