Hà Nội

Lật tẩy cặp vợ chồng trộm cắp ở trung tâm thương mại Royail, Times city

Thứ Hai, 28/03/2016, 22:22
Lười lao động, không nghề nghiệp Phạm Ngọc Linh (31 tuổi), trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng với vợ là Nguyễn Thanh Vân (29 tuổi) vào các Trung tâm thương mại (TTTM) sang trọng… lợi dụng sơ hở của các nhân viên để trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an, Phạm Ngọc Linh khai, để không bị phát hiện trước khi cùng vợ vào các TTTM, Linh dặn dò Vân một số ám hiệu, cách  đánh lạc hướng các nhân viên để trộm cắp tài sản.

Ngày 16-2, Linh cùng vợ vào gian hàng Động Lực thuộc một TTTM trên đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Tại đây, Vân vào trước chọn giầy, để các nhân viên không chú ý tới chồng, cô ta nhờ nhân viên đưa thử hết đôi này đến đôi khác. Về phía Linh sau khi quan sát thấy không có ai theo dõi, phát hiện trên bàn thu ngân có chiếc điện thoại Iphone 6 màu đen đang cắm xạc, nhanh chóng với tay lấy chiếc điện thoại cho vào túi quần rồi ám hiệu cho vợ “chuồn” ra ngoài, đồng thời tháo sim vứt đi. 

Đối tượng Phạm Ngọc Linh.

Tiếp đó, khoảng 19h30 ngày 11-3, Linh cùng vợ đi vào gian hàng Swety của một TTTM trên đường Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội. Thấy có một nhân viên bán hàng, Vân đứng đối diện với nhân viên này, đánh lạc hướng để Linh dễ dàng lấy trộm chiếc điện thoại Samsung để trên bàn. Sau khi trốn thoát ra ngoài, Linh đưa cho vợ chiếc điện thoại mang đi bán được 3 triệu đồng.

Khoảng 19h39 ngày 8-3, vợ chồng Linh vào cửa hàng bán quần áo Labell của TTTM trên phố Minh Khai, Hai Bà Trưng). Lúc này, trong cửa hàng có chị Nguyễn Thị Quỳnh và Đinh Thị Hiền là nhân viên bán hàng và một số người khách. Linh và Vân đi thẳng về phía bên phải quầy thu ngân theo hướng đi vào (quầy thu ngân được kê sát tường phía trong, đối diện cửa ra vào).

Vân thu hút sự chú ý của nhân viên cửa hàng bằng việc nhờ hai nhân viên lấy nhiều bộ quần áo để thử. Vào thời điểm này, Linh phát hiện có 1 chiếc điện thoại di động Iphone 5 màu trắng để ở mặt bàn phía trong quầy thu ngân, anh ta thò tay lấy nhanh chiếc điện thoại rồi cất giấu vào túi quần... 

Chưa dừng ở đấy, khoảng 10 phút sau, Linh phát hiện ở ngăn bàn thu ngân phía dưới có 1 chiếc điện thoại Iphone 6 màu vàng, quay lại thấy hai nhân viên vẫn đang “phục vụ” vợ và một số khách thử quần áo, Linh cúi người thò tay phải vào lấy trộm được chiếc điện thoại Iphone 6. Sau đó, Linh ra hiệu cho Vân biết và cùng đi ra khỏi cửa hàng trốn thoát.

Sau khi trộm cắp được tài sản, do điện thoại Iphone 5 bị khóa nên anh ta bán vội cho một người đàn ông không quen biết qua mạng Internet với giá 300 nghìn đồng, riêng  điện thoại Iphone 6, Linh đưa cho Vân sử dụng.

Tối 17-3, Linh cùng vợ tiếp tục vào TTTM trên đường Nguyễn Trãi để trộm cắp tài sản thì bị tổ bảo vệ phát hiện và giao cho Công an phường Thượng Đình. Theo Công an quận Thanh Xuân, tổng trị tài sản mà vợ chồng Linh chiếm đoạt gần 20 triệu đồng.

Ngày 28-3, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Phạm Ngọc Linh về hành vi “Trộm cắp tài sản”; khởi tố Nguyễn Thanh Vân về hành vi nêu trên, nhưng do Vân đang mang thai nên cơ quan điều tra cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Mở rộng điều tra, Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ cùng với thủ đoạn tương tự nêu trên vợ chồng Linh Vân còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các TTTM trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Qúa trình điều tra, Công an quận Thanh Xuân thu giữ 1 điện thoại di động nhãn hiệu LG F160S mầu trắng, imei: 352454050500209 tang vật vụ án do Linh trộm cắp, xảy ra khoảng 19h đến 21h ngày 13-3, tại cửa hàng Ecko Unltd, TTTM trên đường Bà Triệu (phường Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng).

Ai là bị hại của đối tượng Phạm Ngọc Linh đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân, 58 Vũ Trọng Phụng hoặc gặp cán bộ điều tra Nguyễn Khắc Hoan, điện thoại: 099567888 để giải quyết.

Minh Hiền
.
.
.