Lập hồ sơ khống chiếm đoạt trái phép hạt giống, gạo hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Thứ Hai, 01/12/2008, 08:50
Đầu tháng 11/2008, Công an huyện Hạ Hòa, Phú Thọ thông qua công tác nghiệp vụ phát hiện ông Trần Trọng Quảng, Trưởng khu hành chính số 8 xã Bằng Giã đã lập hồ sơ khống, giả mạo chữ ký của 12 hộ dân ở khu 8 để chiếm đoạt 630kg gạo Nhà nước hỗ trợ cho dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4.

Tiếp tục điều tra tình hình chi trả tiền hỗ trợ cho người dân tại Bằng Giã, Công an huyện Hạ Hòa còn làm rõ ông Đặng Văn Cang, Chủ tịch MTTQ xã đã có hành vi quyết toán khống 315kg gạo cứu trợ cho dân.

Cũng sau cơn bão số 4, việc thực hiện chính sách hỗ trợ hạt ngô giống và rau giống cho các hộ nông dân bị thiệt hại cũng bị một số cán bộ các xã Đại Phạm, Hiền Lương, Động Lâm làm sai nguyên tắc.

Được biết, Công an huyện Hạ Hòa đã xác minh cán bộ khuyến nông tại các xã trên đã tự ý giữ lại 542kg hạt ngô giống và 3,5kg hạt rau giống giá khoảng 32 triệu đồng không cấp phát cho các hộ dân bị thiệt hại nhưng lại lập chứng từ khống để quyết toán với Trạm Khuyến nông huyện Hạ Hòa. Công an địa phương đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý các đối tượng có sai phạm

Kiên Cường
.
.
.