Lập biên bản hai thanh niên phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền

Thứ Tư, 16/05/2018, 15:39
Cả hai đến từ Hà Nội và Thanh Hóa thừa nhận được một người ở Vĩnh Long thuê đến Cao Lãnh phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền ở nơi công cộng sai quy định. 

Ngày 16-5, Công an phường 2 (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết nơi đây vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hà Tiến Đạt (ngụ ngụ quận Ba Đình, TP Hà Nội) và Lê Duy Anh (ngụ tỉnh Thanh Hóa) về hành vi phát quảng cáo không đúng quy định để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 1 điều 61, Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20-3-2017 của Chính phủ.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận được một đối tượng khác ở tỉnh Vĩnh Long thuê đi phát các tờ giấy có nội dung cho vay trả góp ở các nơi công cộng trên địa bàn TP Cao Lãnh để người dân khi có nhu cầu cần vay tiền thì điện thoại liên hệ.

Hai thanh niên bị lập biên bản khi phát tờ rơi quảng có cho vay tiền. 

Thời gian quan, trên địa bàn Đồng Tháp và các tỉnh, thành miền Tây việc phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền và hoạt động cho vay tiền diễn biến phức tạp. 

Công an tỉnh Đồng Tháp đã mở đợt cao điểm xử lý và trấn áp tội phạm liên quan đến hoạt động này. Qua triển khai, Công an các đơn vị đã xử lý hàng chục trường hợp phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền và mời làm việc, triệt xóa nhiều trường hợp vi phạm, băng nhóm hoạt động có dấu hiệu cho vay nặng lãi. 

Thanh Phong
.
.
.