Nhóm đối tượng từ Bắc vào Đồng Nai cho vay lãi nặng

Thứ Tư, 01/01/2020, 20:55
Ngày 1-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra phát hiện và tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Thắng 29 tuồi, là đồng tượng cầm đầu. Đồng thời tạm giữ hình sự 10 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Nhóm hoạt động tín dụng đen này bị Công an TP Biên Hòa phát hiện tại phường Tân Phong. Các đối tượng thuê nhà nhưng không đăng ký tạm trú. Qua kiểm tra, Công an phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lại như giấy chứng minh, hộ khẩu của nhiều con nợ. 

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, từ các tỉnh phía bắc vào Đồng Nai thuê nhà để ở và tham gia hoạt động cho vay lấy lời dưới hình thức cho vay trả góp theo ngày với lãi suất 25%/tháng. Nhóm này đã giao dịch số tiền hơn 6 tỷ đồng và thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng. 

Thắng được xác định là người điều hành mọi hoạt động của nhóm; đối tượng Để giữ vai trò quản lý các đối tượng còn lại. Hàng ngày các đối tượng đi thu nợ, sau đó về đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản cho Để. 

Khi có yêu cầu của Thắng, Đế sẽ chuyển tiền cho một đối tượng tên Q, được cho là người giao tiền cho nhóm đối tượng trên thực hiện hoạt động cho vay lãi nặng. 

Ngọc Sơn
.
.
.