Lao ôtô vào xe máy của đối thủ, bắt người đánh đập

Thứ Ba, 17/03/2020, 11:57
Sau khi xảy ra mâu thuẫn với người khác, Tâm đã lao ôtô vào 2 xe máy của nhóm đối thủ, sau đó chỉ đạo em vợ bắt giữ người trái pháp luật và đánh đập nạn nhân.

Ngày 17/3, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố nhóm 4 bị can về các tội giết người, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

Huỳnh Minh Tâm (SN 1984) bị truy cứu về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Giết người; vợ của Tâm là Danh Thị Cẩm Hồng (SN 1982, cùng ngụ TP Trà Vinh) và cháu rể Liêu Văn Phương (SN 1991, ngụ huyện Châu Thành) bị truy cứu về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích; Em ruột của Hồng là Danh Ngọc Tuấn (SN 1983, ngụ TP Trà Vinh) bị truy cứu về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Tâm tại cơ quan điều tra. 

Theo kết quả điều tra, ngày 20/12/2018, Tâm xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Trường Giang (SN 1985, ngụ TP Trà Vinh). Giang gọi điện thoại cho Tâm yêu cầu chia 10% lợi nhuận từ việc kinh doanh game bắn cá tại xã Long Đức. Tâm không đồng ý nên hai người xảy ra mâu thuẫn. Tâm chạy xe từ Khu Công nghiệp Long Đức về nhà thì bị Giang chặn đầu, đánh té ngã xuống đường.

Sau đó, Tâm lên xe về nhà. Tâm và vợ bị cáo buộc sau đó cùng với một số người mang chai nước ngọt ném vào quán Nam Sài Gòn, do anh ruột Giang là Nguyễn Văn Trường (SN 1983) làm chủ. Trường đến nhà tìm Tâm hỏi rõ sự việc thì bị nam thanh niên lạ mặt chém ngay trên đường đi.

Giang hay tin quán anh trai có người đến gây sự nên mang theo 5 chai bia, ném vào nhà cha vợ của Tâm là Danh Trương và anh vợ là Danh Ngọc Dũng để trả đũa và rời khỏi hiện trường. Trong chiều hôm đó, Giang hay tin anh trai bị chém nên nghi ngờ nhóm Tâm gây ra.

Giang rủ Võ Bảo Ngọc (SN 1993) cùng một số người khác quay lại nhà Dũng, ném chai bia vào bên trong rồi bỏ chạy. Khi đó, Tâm đang ở trong nhà Dũng cùng với vợ là Hồng, Phương, Tuấn và một số người khác.

Tâm lên ôtô đuổi theo tông vào 2 xe máy do nhóm của Giang điều khiển, làm 4 người té ngã. Tâm bắt giữ Ngọc, Giang và hai người khác chạy thoát. Tâm nói Tuấn đưa nạn nhân lên ôtô và chở về trước nhà anh vợ.

Trong lúc bắt giữ Ngọc, Tâm cầm gạch ống đánh vào người nạn nhân. Hồng yêu cầu trói Ngọc lại. Phương cầm cây đánh, sau đó lấy dây trói nạn nhân vào gốc cây trước sân.

Công an phường 1 đến hiện trường, yêu cầu cởi trói cho nạn nhân nhưng nhóm người này không chấp hành. Hồng ngăn cản, xô đẩy làm trầy vùng mặt cán bộ làm nhiệm vụ và không cho tiếp cận vị trí nạn nhân bị trói. Công an TP Trà Vinh phải tăng cường lực lượng đến hiện trường, sau đó giải cứu an toàn cho nạn nhân.

Sau khi củng cố hồ sơ, Công an TP Trà Vinh đã khởi tố bị can đối với Tâm, Hồng, Phương và Tuấn điều tra về tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Quá điều điều tra xác định, Tâm điều khiển ôtô tông vào 2 xe máy do nhóm của Giang có dấu hiệu tội Giết người. Công an TP Trà Vinh chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra Công an tỉnh thụ ly, sau đó khởi tố bổ sung đối với Tâm về tội Giết người.

Như Anh
.
.
.