Lào Cai: Hai tên cướp tiệm vàng sa lưới

Thứ Năm, 12/10/2006, 13:52

10h ngày 9/10, 2 kẻ gây ra vụ cướp tiệm vàng tại TP Lào Cai đã được các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Lào Cai bắt giữ sau hơn 5 ngày trốn chạy. CQĐT thu giữ tang vật là 27 sợi dây chuyền vàng cùng với số tiền là 5,2 triệu đồng.

Trước đó, 18h ngày 4/10, người dân ở khu vực tổ 20, phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đang chăm chú xem truyền hình bỗng bất ngờ bởi tiếng kêu thất thanh từ phía tiệm vàng Quang Trung "Cướp! Cướp!". Khi mọi người chạy ra thì thấy một chiếc xe máy trên có hai thanh niên vội vã phóng xe máy đi vào bóng tối nhập nhoạng…

Thông tin về vụ cướp tiệm vàng được Công an phường Pom Hán chuyển đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Lào Cai. Vụ cướp kinh hoàng xảy ra giữa TP Lào Cai và tính chất liều lĩnh của nhóm côn đồ khiến lãnh đạo Công an TP Lào Cai không yên lòng. Lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH phải khẩn trương tổ chức lực lượng truy bắt những tên cướp này.

Những tình tiết thu thập được tại hiện trường vụ án giúp cán bộ Đội điều tra khẳng định, kẻ gây án là người địa phương. Ngay ngày hôm sau, việc rà soát được các trinh sát gấp rút tiến hành.

Tại một nhà trọ trên địa bàn phường Pom Hán, các trinh sát được quần chúng cung cấp cho một số đặc điểm không bình thường của 2 thanh niên đến thuê trọ. Bọn chúng là Trần Anh Dũng (23 tuổi), trú tại tổ 34 và Nguyễn Đức Tuấn (24 tuổi), trú tại tổ 18, phường Pom Hán, TP Lào Cai.

Lúc này, thông tin về Tuấn và Dũng được các trinh sát bí mật xác minh, họ xác định Dũng từng là lái xe cho mỏ apatit nhưng đã bỏ việc. Thời gian gần đây Dũng có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Vào thời điểm vụ án xảy ra Dũng và Tuấn cũng mang xe máy ra khỏi nhà và cả hai đều đội chiếc mũ lưỡi trai màu đen như đặc điểm nhận dạng đã được người bị hại trình báo. Đây là căn cứ giúp các trinh sát khẳng định đối tượng gây án là Dũng và Tuấn…

Sáng 9/10, tổ công tác nhận được thông tin đối tượng Dũng vừa về nhà đã tổ chức lực lượng bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của anh ta. Bước đầu, Dũng thừa nhận đã gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Quang Trung. Số tài sản hiện tại do Tuấn giữ.

Từ lời khai của đối tượng, ngay trong sáng 9/10, các trinh sát đã tiến hành bắt Tuấn khi hắn đang lang thang tại một cửa hàng điện thoại di động. Khám trong chiếc cặp mà đối tượng mang theo người, tổ công tác thu giữ 25 sợi dây chuyền vàng cùng 5,2 triệu đồng là số tiền mà bọn chúng bán vàng có được.

Ngoài vụ cướp tiệm vàng, bọn chúng còn gây ra một vụ cướp giật và vụ trộm cắp trên địa bàn. Hiện vụ án đang được Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Lào Cai đấu tranh, mở rộng

Xuân Mai
.
.
.