Lần đầu “chơi” thuốc lắc, chết vì sốc thuốc

Thứ Sáu, 02/05/2008, 12:24
Từ Czech về quê, Tuấn hẹn với Na - bạn quen qua chat và nhóm bạn phổ thông đi Hải Phòng chơi. Được sự “trợ giúp” của một tài xế taxi, cả nhóm tha hồ lắc trên xe. Chưa từng xài thuốc lắc nhưng Tuấn và Na vẫn “cắn” mấy viên và chết vì sốc thuốc.
>> Cán bộ bảo hiểm cùng bạn lắc trong quán karaoke

Khoảng 22h ngày 30/4, 6 thanh niên gồm Phạm Nam Mỹ, 25 tuổi, ở khu 1, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang; Trần Ngọc Tú, 23 tuổi, ở 63A Đồng Xuân, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương; Lưu Trọng Hiếu, 23 tuổi, ở 15 đường Bắc Kinh, thành phố Hải Dương; Vũ Văn Hùng, 25 tuổi, ở 12 đường Thống Nhất, TP Hải Dương; Vũ Thị Na, 24 tuổi, ở Quán Gỏi, Hưng Yên và Sái Anh Tuấn, 23 tuổi, định cư tại Cộng hoà Czech (vừa về thăm quê), rủ nhau xuống Đồ Sơn, Hải Phòng chơi.

Nhóm thanh niên trên đã thuê xe taxi BKS 34L - 2551 của hãng Mai Linh. Lái xe là Nguyễn Văn Thường, 46 tuổi, ở số 10/90 đường Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương.

Khi đi, số thanh niên này mang theo một số ma tuý tổng hợp (thuốc lắc) và đã sử dụng ngay trên xe. Xe ôtô do Nguyễn Văn Thường điều khiển cũng được trang bị sẵn một hệ thống âm thanh chơi nhạc cực mạnh, dùng để phục vụ những khách hàng sử dụng thuốc lắc.

Khoảng 3h ngày 1/5, nhóm thanh niên trên đến khu du lịch Đồ Sơn, dừng xe trên đường, trước nhà nghỉ hội thảo khu III và vẫn sử dụng âm nhạc để lắc trên xe.

Gần 4h, thấy Tuấn và Na có biểu hiện sử dụng quá liều, xốc thuốc, họ đã đưa 2 người đến bệnh viện Đồ Sơn cấp cứu.

Mặc dù đã được bệnh viện cố gắng cứu chữa, song do lượng ma tuý tổng hợp mà Tuấn và Na sử dụng quá cao nên 4h cùng ngày Sái Anh Tuấn đã chết tại bệnh viện. Khoảng 2h đồng hồ sau, Vũ Thị Na cũng đã tử vong.

Bạn bè cùng đi cho biết, Tuấn và Na chưa bao giờ sử dụng thuốc lắc nhưng lần này, riêng một mình Tuấn sử dụng 3 viên, còn Na cũng sử dụng nhiều. Kiểm tra xe, lực lượng Công an Đồ Sơn còn thu được 1/2 viên chưa sử dụng.

Theo gia đình của Sái Anh Tuấn, năm 2000, Tuấn theo bố mẹ sang Cộng hoà Séc và định cư ở đó, nhưng Tuấn vẫn mang quốc tịch Việt Nam, là người chịu khó làm ăn, ngoan. Tuấn được bố mẹ tạo dựng cho một cửa hàng kinh doanh quần áo tại Czech.

Lần này, Tuấn được bố mẹ cho về thăm ông bà nội cùng họ hàng và xuống sân bay Nội Bài lúc 6h30 ngày 30/4 (hiện bố mẹ Tuấn còn đang ở Czech). Trước đó ít hôm, Tuấn quen Na qua chat trên mạng Internet.

Theo hẹn, 8h sáng 30/4, Na ra sân bay đón Tuấn, sau đó gặp Tú, Hiếu, Hùng và Mỹ, là bạn học phổ thông cơ sở cũ với Tuấn. Họ hẹn nhau buổi tối ra Hải Phòng chơi. Vũ Thị Na đã lấy chồng và có 1 đứa con 6 tuổi nhưng Na không ở với chồng, không làm ăn và ham chơi bời.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Phòng đã báo tin cho thân nhân các đối tượng đến nhận

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.
.