Vụ “quan tài diễu phố” ở Vĩnh Phúc:

Làm rõ vai trò từng đối tượng trong vụ đánh chết anh Nguyễn Tuấn Anh

Thứ Năm, 25/04/2013, 16:10
Ngày 24/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã cơ bản xác định được vai trò, hành vi phạm tội cụ thể của từng đối tượng trong vụ đánh chết anh Nguyễn Tuấn Anh ở phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Theo đó, đối tượng xác định cầm đầu trong vụ án là Phùng Mạnh Tuấn, 21 tuổi, trú ở Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc. Chính Tuấn là người hô hào nhóm bạn giết chết Tuấn Anh và ra cú đạp cuối cùng hất nạn nhân xuống mương nước.

Được biết, thời điểm bị đánh trên bờ, bị đạp, nạn nhân vẫn còn sống. Nguyên nhân chính dẫn tới việc nạn nhân tử vong là bị ngạt nước do ngã xuống mương, không có khả năng phản kháng nên bị chết đuối. Sau khi gây án, nhóm đối tượng trên đã chạy vào ngôi nhà 4 tầng của con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, gây nghi ngờ dư luận.

Cơ quan điều tra đã xác định, ngôi nhà trên do Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi, trú ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) trông coi, các đối tượng trên có kể lại việc gây án cho Tuấn nghe nhưng anh ta không tố giác tội phạm với cơ quan Công an. Về phía Nguyễn Duy Hiệp, em họ nạn nhân Tuấn Anh, đồng thời là người đi cùng với anh Tuấn Anh khi xảy ra vụ án, mặc dù biết việc các đối tượng đã đuổi đánh anh Tuấn Anh nhưng Hiệp đã không báo với gia đình nạn nhân cũng như cơ quan Công an.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an Vĩnh Phúc đã khởi tố 8 bị can, trong đó 6 đối tượng về hành vi giết người, Nguyễn Duy Hiệp về hành vi không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn về hành vi che giấu tội phạm

Thủy - Hòa
.
.
.