Làm rõ nhóm thanh niên dùng kiếm giải quyết mâu thuẫn

Thứ Sáu, 15/05/2020, 18:52

Ngày 15/5, Công an phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã làm rõ vụ hai nhóm thanh niên hẹn đánh nhau, gây náo loạn tại khu vực ngã ba Lỗ Giáng-Văn Tiến Dũng.




Được biết, khoảng 23 giờ ngày 14-5, trực ban Công an phường Hòa Xuân nhận được tin báo của người dân về việc nhiều đối tượng dùng hung khí, truy đuổi nhau tại địa điểm nói trên. Khi lực lượng Công an có mặt thì các đối tượng đã rời đi, tại hiện trường có 3 chiếc xe máy hiệu Air Blade bị đập phá, hư hỏng toàn bộ dàn đèn pha chiếu sáng.
 
Hung khí do nhóm của Trọng mang theo để đánh nhau

Tiến hành trích xuất Camera an ninh và mở rộng phạm vi tìm kiếm, đến 23 giờ 30 cùng ngày, Công an phường Hòa Xuân phát hiện, tạm giữ 10 thanh thiếu niên có liên quan đến vụ việc. Lực lượng Công an cũng thu giữ 2 kiếm tự tạo, 1 xẻng, 1 roi điện là hung khí sử dụng để đánh nhau.

Qua làm việc, Công an phường Hòa Xuân xác định nguyên nhân vụ ẩu đả xuất phát từ việc Võ Văn Phụng (17 tuổi, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) và Nguyễn Đăng Trọng (17 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) lên mạng xã hội thách đố nhau “đánh tay đôi” do có mâu thuẫn cá nhân. Sau đó, hai đối tượng được bạn bè cổ xúy, kéo đi gặp đối phương.

3 chiếc xe máy bị các đối tượng đập phá

Tuy nhiên, thay vì chỉ có 2 cá nhân dùng tay không “phân tài cao thấp” như đã hẹn, nhóm của Trọng đã mang theo hung khí và xông vào tấn công khi nhóm của Phụng xuất hiện. Nhóm Phụng hoảng sợ vứt lại xe bỏ chạy và bị các đối tượng trong nhóm của Trọng đập phá, gây hư hỏng. Vụ việc sẽ được chuyển lên Công an quận Cẩm Lệ để tiếp tục điều tra, xử lý.



Thân Lai
.
.
.