Làm rõ hai ổ nhóm trộm cắp xe máy ở Đắk Lắk

Chủ Nhật, 20/09/2015, 15:26
Ngày 20/9, Đại tá Nguyễn Quang Trung, Trưởng Công an huyện M’Drak (Đắk Lắk) cho biết: Đơn vị vừa làm rõ hàng chục vụ án trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn, trong đó, chủ yếu là xe máy.

Trước đó, trên địa bàn huyện M’Drak  liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy và các tài sản khác của người dân. Nghiêm trọng hơn, nhiều vụ kẻ gian còn vào trong các cơ quan, công sở lấy trộm xe máy của cán bộ, nhân viên.

Đối tượng Ngô Thị Ngọc Lan cùng các tang vật vụ án.

Quá trình lập án điều tra, Công an huyện M’Drak đã bắt giữ đối tượng Ngô Thị Ngọc Lan (50 tuổi), tạm trú tại thôn Trung Hòa – xã Ea Tyh, huyện Ea Kar về hành vi trộm cắp. Lan vừa bị TAND huyện Ea Kar tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội đánh bạc nhưng đang được tại ngoại chờ chấp hành án.

Lan khai nhận móc nối với một đối tượng tên Tý ở huyện Ea Kar đến huyện M’Drak trộm cắp tài sản đem về xã Ea Tyh bán cho một số đối tượng chuyên tiêu thụ của gian hoặc một số người dân ham của rẻ nên mua về sử dụng. Hiện, Công an huyện M’Drak đã thu hồi 6 xe máy các loại , 3 chiếc ti vi, 2 máy nóng lạnh để trả lại cho chủ và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng có liên quan.

Đối tượng Thảo và Truyền cùng các xe máy tang vật.

Quá trình điều tra, Công an huyện M’Drak cũng làm rõ một nhóm 2 đối tượng ở huyện M’Drak chuyên trộm cắp xe máy, là: Đậu Quang Thảo và Trần Thanh Truyền, đều 16 tuổi, trú tại xã Ea M’Lay. Hai thiếu niên này do ham chơi bời nên bỏ học sớm, sau đó rủ nhau đi trộm cắp tài sản. 

Bước đầu 2 đối tượng khai nhận đã lấy cắp 6 xe máy và 1 số tài sản khác đem bán lấy tiền chơi game, ăn uống, chơi bời.

Nguyễn Trọng
.
.
.