Đối tượng giết người trong nhà nghỉ rồi uống thuốc tự tử đang được cấp cứu

Thứ Hai, 17/02/2020, 17:04
Sau 2 tiếng tích cực điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ đối tượng ra tay sát hại chị Nguyễn Thị P tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa là Tạ Văn Hiền.



Trước đó, khoảng 21h ngày 16/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo, tại một nhà nghỉ thuộc địa bàn thôn Trung Đồng, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) xảy ra một vụ án mạng. 

Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ Công tỉnh gồm: Phòng Cảnh sát Hình Sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an huyện Hiệp Hòa và Viện kiểm sát tỉnh đã xuống hiện trường điều tra và khoanh vùng đối tượng.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định nạn nhân tử vong do 5 vết thương tại các vùng ngực, cổ và tay…thu giữ tại chỗ 1 con dao nhọn (loại dao bầu) có dấu vết máu,1 cọc tiền giả (loại tiền âm phủ) và 1 chai thuốc trừ sâu đã sử dụng.

Lực lượng Công an khám nghiệm tại hiện trường

Đến 23h cùng ngày, Cơ quan điều tra xác định đối tượng gây ra vụ án trên là Tạ Văn Hiền (SN 1981), trú tại thôn Thừa Lâm, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Tuy nhiên sau khi gây án, đối tượng đã uống thuốc trừ sâu để tự sát và được gia đình đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị T (SN 1974), chủ nhà nghỉ cho biết: Khoảng 18h có 1 nam thanh niên đến thuê phòng, 30 phút sau thì nạn nhân nữ lên phòng. Đến khoảng 19h nam thanh niên rời khỏi nhà nghỉ và dặn lại “chút nữa người phụ nữ sẽ xuống và thanh toán tiền sau” rồi rời đi. Đến hơn 20h chưa thấy người nữ xuống, nghi ngờ nên lên kiểm tra thì phát hiện sự việc.

Con dao tại hiện trường vụ án

 Đại úy Nguyễn Dương Hưng, Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Bên cạnh những dấu vết để lại, khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ được 1 cọc tiền giả (loại tiền âm phủ) có mệnh giá 200 nghìn đồng, phía trên đặt 1 tờ tiền thật cùng mệnh giá…cùng với lời khai của những nhân chứng có liên quan bước đầu nhận định đây là một vụ giết người do mâu thuẫn giữa các đối tượng…

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Tạ Văn Hiền và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trung Hiếu
.
.
.