Làm rõ chủ mưu lừa bán căn hộ chung cư thu nhập thấp

Thứ Hai, 07/10/2013, 11:51

Tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng chuyên lừa những người có nhu cầu xin thuê hoặc mua căn hộ chung cư thu nhập thấp do UBND TP Đà Nẵng quản lý, cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Quang (27 tuổi, trú quận Liên Chiểu).

Thượng tá Trần Mưu, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Đà Nẵng cho biết, Nguyễn Thanh Quang có mối quan hệ quen biết với  một đối tượng trong chuyên án đã bị bắt giữ trước đó là Nguyễn Thanh Châu (47 tuổi, trú tổ 49, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Nguyễn Thanh Quang tại cơ quan Công an.

Qua đấu tranh, Châu khai nhận, Quang chính là kẻ chủ mưu thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu mua căn hộ thu nhập thấp với giá ưu đãi. Điều kiện để được mua chung cư mà Quang đặt ra là những người đã lập gia đình, chưa có nhà ở hoặc có khó khăn về nhà ở, hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, có hộ khẩu thường trú tại TP Đà Nẵng và nộp 25 triệu đồng gọi là "chi phí hồ sơ".

Thông qua Châu, "chi phí" cho mỗi hồ sơ được nâng lên thành 70 triệu đồng. Quang giao sẵn cho Châu một số mẫu "Hợp đồng nhận hồ sơ đăng ký về việc khu chung cư thu nhập thấp" được làm giả, hẹn khách hàng 90 ngày sau khi nộp tiền sẽ được bố trí chung cư. Bằng thủ đoạn trên, Châu đã trực tiếp hoặc thông qua người khác nhận hồ sơ, tiền đặt cọc của 94 trường hợp, chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỉ đồng để "ăn chia" với Quang

Thân Lai
.
.
.