Đốt tổ ong lấy mật, 3 người đàn ông gây cháy rừng ở Hà Tĩnh

Thứ Tư, 17/07/2019, 20:47
Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa bắt 3 đối tượng gây ra vụ cháy rừng ngày 23-6 tại thôn 10, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. 


Trước đó khoảng 12h ngày 23-6 nhận được tin báo tại khu vực rừng Khe Nhồng thuộc thôn 10, Sơn Hồng, Hương Sơn đang xảy ra cháy, gây thiệt hại lớn về tài sản, ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Đối tượng Cao Huy Chương trước cơ quan điều tra.
Tống đạt quyết định với đối tượng Lương Xuân Thịnh.
Đối tượng Nguyễn Văn Sửu nghe lệnh bắt giữ.

Nhận được tin báo Công an huyện Hương Sơn đã có mặt kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng để tham gia chữa cháy đồng thời tiến hành các biện pháp điều tra.

Cùng với sự phối hợp của các đơn vị chức năng, Công an Hương Sơn làm rõ 3 đối tượng Cao Huy Chương (SN 1971, trú tại thôn 5, xã Sơn Hồng, Hương Sơn), Lương Xuân Thịnh (SN 1967, trú tại thôn 9, Sơn Lĩnh, Hương Sơn, Nguyễn Văn Sửu (SN 1973 trú tại thôn 2 xã Sơn Hồng, Hương Sơn) là thủ phạm gây ra vụ cháy rừng nói trên.

Các đối tượng khai nhận vào khoảng 8h30 ngày 23-6, Chương, Thịnh và Sửu đi 2 xe mô tô mang theo dao, bật lửa, ba lô, gùi ủng và các vật dụng cần thiết khác đi vào khu vực rừng Khe Nhồng tại thôn 10 xã Sơn Hồng để tìm tổ ong đốt lấy mật. 

Khi vào phía trong rừng phát hiện thấy tổ ong được xây cách mặt đất khoảng 10 đến 15 mét ở phía trên cây gỗ, bao quanh là rừng giang, nứa. Lúc này cả 3 đối tượng chuẩn bị đuốc rồi châm lửa leo lên cây đốt tổ ong để lấy mật. 

Sau khi lấy được khoảng 8 kg mật ong, 3 đối tượng ra về thì phát hiện thấy khói bốc lên ở vị trí đốt ong nên quay lại bẻ các cành cây để dập lửa nhưng không dập được, đám cháy ngày càng lan nhanh ra các khu vực xung quanh nên ba đối tượng bỏ chạy. Vụ cháy bước đầu được xác định đã gây thiệt hại 252.768.000 đồng.

Trao thưởng cho Công an huyện Hương Sơn.

Để kịp thời động viên, khen thưởng các lực lượng phá án, Thường trực Huyện uỷ Huơng Sơn đã tổ chức lễ trao thưởng về thành tích điều tra xử lý các vụ cháy rừng đối với các lực lượng Công an huyện Hương Sơn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Hạt kiểm lâm huyện Hương Sơn.

Hiện Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng trên về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”, đang tập trung phối hợp với các lực lượng chức năng mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Ánh Dương
.
.
.