Làm giấy tờ giả lừa Camry 3.5

Thứ Năm, 07/05/2009, 14:57
Tý đưa Sử 54.000.000 đồng để thuê chiếc ôtô hiệu Toyota Camry 3.5 với giá 1.800.000 đồng/ngày. Tuy nhiên do người cho thuê xe cảnh giác nên Sử đã không lừa được chiếc xe hơi trị giá này.

Ngày 5/5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Gò Vấp, TP HCM cho biết vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" từ Đội 4 PC14 Công an TP HCM cùng đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Sử (39 tuổi, Đắk Lắk) và Nguyễn Bùi Sang (37 tuổi, ngụ quận 4).

Nhận thấy nhiều tiệm thuê xe ôtô rất chủ quan dễ lừa đảo, ngày 10/4, Sử đi chụp hình thẻ để đưa hình cho Tý (chưa rõ lai lịch) làm chứng minh nhân dân và hộ khẩu giả mang tên Lê Dũng đăng ký thường trú tại phường 11, quận Gò Vấp.

Sau khi có bộ hồ sơ giả Sang và Sử sử dụng làm hợp đồng thuê căn nhà trên đường Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp giá 6 triệu đồng. Sử đến dịch vụ thuê xe ôtô của anh M. đóng tại quận Tân Phú hỏi thuê xe Toyota Camry 2.4 với giá 900.000 đồng/ngày và phải đặt cọc 10.000.000 đồng kèm CMND, hộ khẩu.

Nghe thông báo tình hình, Tý giao bộ giấy tờ giả nữa mang tên Phạm Văn Sửu (41 tuổi) đăng ký thường trú ngay tại chính địa chỉ nhà trên đường Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp đang thuê và 19.000.000 đồng để làm hợp đồng thuê xe. 

Chỉ 1 ngày sau, Tý đem xe trên đưa lại cho Sử trả lại anh M. để đổi lại chiếc khác. Do các xe đều đã được thuê nên anh M. giới thiệu Sử sang dịch vụ thuê ôtô tự lái do anh Trần Hữu N. (32 tuổi, ngụ quận 4) làm chủ.

Qua thỏa thuận, anh N. thống nhất cho Sử thuê chiếc ôtô hiệu Toyota Camry 3.5 với giá 1.800.000 đồng/ngày và đặt cọc 2.000 USD (tương đương 36 triệu đồng). Chắc mẩm "thắng lớn", Sử gọi điện cho Tý để chung tiền nào ngờ…

Trước cử chỉ đáng ngờ của Sử, thêm vào đó rút kinh nghiệm trước đây đã từng bị kẻ gian lừa đảo đến thuê xe rồi chiếm đoạt nên anh N. sinh nghi và tiến hành kiểm tra.

Trong thời gian chờ thực hiện giao dịch, anh N. trực tiếp đến địa chỉ căn nhà ở đường Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp dò hỏi và phát hiện tất cả đều là giả mạo vì căn hộ trên do bà P.T.S. đứng tên và dĩ nhiên không có ai mang tên Sửu như giấy tờ thế chấp thuê xe. Anh N. ngay lập tức trình báo với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP HCM để cung cấp thông tin.

Không hay biết màn kịch bị lật tẩy, chiều ngày 21/4, Tý đưa Sử 54.000.000 đồng thuê xe. Đúng 21h cùng ngày, trong lúc Sử đang ký hợp đồng thuê xe và giao tiền cho nhân viên của anh N. thì trinh sát PC14 bất ngờ xuất hiện lập biên bản bắt quả tang. Tại hiện trường, Công an thu giữ 2 CMND giả mang tên Phạm Văn Sửu và Lê Dũng.

Theo điều tra, ban đầu vì chiếc xe thuê của anh M. bị trầy xước do va quệt giao thông, không thể tiêu thụ được nên Tý đem trả. Được biết, không chỉ có anh mà thời gian qua nhiều chủ tiệm cũng trở thành nạn nhân bị đối tượng lừa thuê xe rồi chiếm đoạt, tuy nhiên hầu hết đều không đến cơ quan chức năng trình báo.

Hiện Công an quận Gò Vấp đang tiếp tục điều tra làm rõ, những ai là nạn nhân đề nghị liên hệ Đội CSĐT tội phạm về TTXH để cung cấp thông tin

P.K.
.
.
.