Lại sập bẫy lừa qua mạng xã hội

Thứ Sáu, 29/09/2017, 16:08
Với thủ đoạn làm quen qua mạng xã hội, rồi chuyển bưu phẩm và tiền, kèm theo đó là phải đóng các khoản phí lên đến hàng trăm triệu đồng, nhiều trường hợp đã sập bẫy “tiền mất, tật mang”. Mới đây, Công an tỉnh Trà Vinh lại tiếp nhận một trường hợp bị lừa đảo cũng với thủ đoạn này.

Ngày 29-9, chị P. ở huyện Trà Cú (Trà Vinh), đến Công an tỉnh Trà Vinh trình báo về việc bị lừa đảo với thủ đoạn nêu trên.

Theo lời trình bày của chị P., cách nay 3 tháng, chị có quen một người tên Philip Durudu, tự xưng là người Mỹ qua mạng xã hội. Sau một thời gian trò chuyện, tháng 9-2017, người này nhắn tin cho chị P. là vừa chuyển 1 bưu phẩm gồm điện thoại di động, mỹ phẩm và 2 triệu USD, nhờ chị P. nhận dùm.

Do quen biết, chị P. nhận lời, nhưng ngay sau đó thì có một phụ nữ tự xưng là nhân viên hàng không, điện thoại yêu cầu nộp nhiều khoản phí vào tài khoản của một ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh với số tiền hơn 600 triệu đồng để nhận bưu phẩm. Tin lời, chị P. đã gửi số tiền này vào số tài khoản do nữ nhân viên hàng không cung cấp.

Đến ngày 26-9, nhân viên hàng không lại yêu cầu nộp thêm tiền, nghi ngờ bị lừa chị P. đã đến trình báo cơ quan Công an. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh điều tra, làm rõ.

Trước đó, trên địa bàn Trà Vinh xảy ra một số trường hợp bị lừa hàng trăm triệu đồng với thủ đoạn tương tự.

Hồ Giang
.
.
.