Lái ôtô cán nạn nhân hai lần đến chết, chỉ lãnh án 20 năm tù

Thứ Tư, 18/09/2013, 13:23
Sáng 17/9, tại Trung tâm văn hóa huyện Ea Súp, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án giết người và tuyên phạt bị cáo Đặng Toàn Thọ (26 tuổi, trú thôn 2, xã Cư Mlan, huyện Ea Súp) 20 năm tù.

Theo cáo trạng, do giữa gia đình của Thọ với gia đình ông Phan Thanh Biểu (47 tuổi, trú cùng thôn) có mâu thuẫn với nhau từ một vụ án dân sự đã được TAND huyện Ea Súp giải quyết trước đó nên vào khoảng 16h ngày 15/12/2012, biết ông Biểu điều khiển xe gắn máy BKS 47L2-9341 lưu thông trên tỉnh lộ 1 từ nhà lên trung tâm thị trấn Ea Súp để mua vật liệu xây dựng về sửa lại nhà nên Thọ lấy xe ôtô 4 chỗ đuổi theo ông Biểu.

Khi đến đoạn qua thôn 1, xã Cư Mlan, Thọ cho xe 4 chỗ tông thẳng vào đuôi xe gắn máy của ông Biểu làm ông này ngã xuống đường. Thấy ông Biểu quằn quại ôm người đau đớn, Thọ tiếp tục ghì vô lăng, trả số, đạp ga quay đầu xe và đâm tiếp vào người ông Biểu. Không những tông vào người ông Biểu, Thọ còn cho xe trườn qua người ông rồi tiếp tục quay xe để trườn tiếp. Lúc này, do nhiều người dân đã túa ra đường đứng ngăn cản nên Thọ đạp ga xe ôtô bỏ chạy rồi đến Công an huyện Ea Súp đầu thú.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 132 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Hàng tháng, bị cáo phải trả một khoản tiền trợ cấp 600.000 đồng cho cháu Phan Thúy (con ông Biểu) đến khi cháu Thúy đủ 18 tuổi và trợ cấp cho bà Diệp Thị Anh (mẹ ông Biểu) 600.000 đồng đến khi bà qua đời.

Nhiều người bức xúc cho rằng, mức án trên là không phù hợp với hành vi của bị cáo gây ra, phải có hình phạt thật nặng để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật

Văn Thành
.
.
.