Kom Tum: Ai chịu trách nhiệm về cái chết thương tâm của cháu Vân?

Thứ Sáu, 22/01/2010, 11:24
Ngồi bên di ảnh của người con xấu số, chị Huỳnh Thị Ty (35 tuổi), ở tổ 3, phường Lê Lợi, TP Kon Tum đau khổ kể lại:

Khoảng 17h ngày 5/12/2009, chị nhận tin con của chị là cháu Lê Thị Thu Vân (6 tuổi) đã bị tử vong tại bãi tập kết vật liệu của Công ty TNHH Tiến Dung ở trước mặt nhà chị do tấm bê tông rơi xuống đè vào đầu.

Ông Đặng Thanh, cán bộ phụ trách Phòng Tổ chức - Hành chính Công ty TNHH Tiến Dung cho biết: Bãi đất đó Công ty mượn của phường Lê Lợi để đúc bê tông. Khoảng 15h ngày 5/12/2009, công nhân làm việc tại bãi đất này dỡ trại và đi về hết. Đến 17h cùng ngày, các cháu nhỏ ở gần bãi đất này vào đây trèo lên các tấm bê tông chơi và đã xảy ra tai nạn.

Sau khi cháu Vân qua đời, Công ty đã đến phúng điếu, đưa tiễn và hỗ trợ cho gia đình cháu một số tiền. Chị Huỳnh Thị Ty cho biết: "Ban đầu Công ty TNHH Tiến Dung đưa 5 triệu đồng và nói là Công ty không sai. Ba ngày sau, Công ty đưa thêm 5 triệu đồng nữa và cũng nói là Công ty không sai, đây chỉ là tiền hỗ trợ. Lần cuối, Công ty đem đến 15 triệu đồng và nói Công ty không có trách nhiệm.

Quá bức xúc nên gia đình tôi không nhận một đồng nào. Công ty nói rằng, đây là lần cuối cùng và thách tôi ra tòa sẽ không được một số tiền như thế này. Đối với tôi, sự kiện này không phải là thắng thua về tiền bạc, nhưng tôi muốn cơ quan chức năng điều tra để sớm làm rõ sự việc dẫn đến cái chết của con tôi là trách nhiệm thuộc về ai?".

Theo chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến cháu Vân tử vong là do tấm bê tông đè lên người. Tuy nhiên, do cháu Vân vào trong bãi tập kết vật liệu của Công ty TNHH Tiến Dung đang sản xuất để chơi và tự để xảy ra tai nạn, chứ không phải cháu Vân đi qua bãi đất này mà bê tông rơi xuống đè chết người.

Còn sơ suất, bất cẩn của Công ty TNHH Tiến Dung là khi tập kết vật liệu trong khu dân cư lại không có biển báo, không có hàng rào che chắn và không có người trông coi khu vực sản xuất...

Tuấn Vũ
.
.
.