Kinh doanh thua lỗ, nữ quái 8X làm giả giấy tờ chiếm đoạt tài sản

Chủ Nhật, 04/08/2019, 15:39
Quá trình kinh doanh thua lỗ, Diệp không dừng lại mà lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng từ những người góp vốn.


Triệu Ngọc Diệp (SN 1983, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là lao động tự do. Diệp mượn chứng minh nhân dân của bố đẻ để thành lập và tự ý ký giả chữ ký của bố đẻ vào các giấy tờ, tài liệu để làm thủ tục đăng ký kinh doanh thành lập Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải Minh Triệu (viết tắt là Công ty Minh Triệu)

Tháng 5-2017, Diệp bắt đầu hoạt động kinh doanh điều hòa nhiệt độ nhãn hiệu Daikin. Để tăng vốn, Diệp anh Hoàng Minh Thái, anh Hoàng Minh Đức và chị Tô Phương Hoàng (đều ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng tham gia góp vốn kinh doanh.

Một thời gian sau, do không nhập được nguồn hàng giá rẻ, Diệp buộc phải mua hàng giá cao giao cho khách hàng khiến Công ty Minh Triệu bị lỗ. Tháng 5-2018, những người góp vốn yêu cầu Diệp giải trình về hoạt động kinh doanh đối với số tiền mà họ đã góp.

Bị cáo Diệp tại phiên xử.

Để tránh bị phát hiện, Diệp nảy sinh ý định làm giả Hợp đồng mua bán hàng với Công ty cổ phần Thương mại Kỹ thuật An Việt (viết tắt là Công ty An Việt)- đối tác mà Diệp thường xuyên ký kết hợp đồng mua bán máy điều hòa nhiệt độ. Diệp thuê đối tượng không quen biết trên mạng xã hội 35 triệu đồng để làm giả con dấu của Công ty An Việt và con dấu chức danh Tổng Giám đốc công ty này từ đó thảo ra một hợp đồng khống.

Ngày 15-5-2018, Diệp đưa ra thông tin gian dối với những người góp vốn rằng“Công ty An Việt đang có lô hàng gồm 2.200 bộ điều hòa nhãn hiệu Daikin cần bán với giá gần 6 triệu đồng một bộ, tổng giá trị đơn hàng là hơn 13 tỷ đồng và đề nghị ba người đã góp vốn tiếp tục góp vốn.

Ngày 16-5-2018, Diệp tự thảo Hợp đồng kinh tế số 1605 với nội dung “Công ty An Việt đồng ý cung cấp cho Công ty Minh Triệu điều hòa Daikin số lượng 2.200 bộ, tổng giá trị là hơn 13 tỷ . Hôm sau "ba cổ đông" trên tiếp tục rót cho Diệp số tiền 5,2 tỷ đồng.

Diệp tiếp tục tự soạn thảo Biên bản đề nghị tất toán hợp đồng tiền hàng đề ngày 11-6-2018 với nội dung “Công ty An Việt không đáp ứng được nhu cầu cung cấp máy điều hòa Daikin…Ngày 14-6-2018, chúng tôi sẽ bồi hoàn trả lại số tiền gần 14,3 tỷ đồng cho Công ty Minh Triệu”.

Do không có tiền để trả, Diệp đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sự việc sau đó được ba bị hại trình báo cơ quan điều tra và Diệp bị bắt sau đó.

Quá trình xét xử, do xuất hiện một số tài liệu, chứng cứ mới nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để làm rõ những tài liệu, chứng cứ mới, trong đó có việc triệu tập bố đẻ của bị cáo Diệp đến phiên toà.

Nguyễn Hưng
.
.
.