“Kiều nữ” giăng bẫy “cuỗm” đồ

Thứ Tư, 04/06/2008, 09:19
Sau khi cùng người bạn gái mới quen, nhâm nhi ly cà phê hoặc ly bia, người bị hại "phê" lúc nào chẳng hay. Đến khi tỉnh dậy, tài sản gồm tiền bạc, dây chuyền, xe cộ... đã biến mất cùng với "kiều nữ".

Từ hàng loạt vụ cướp tài sản xảy ra trên các địa bàn, Công an tỉnh Kiên Giang đã lập chuyên án truy xét. Với tinh thần quyết tâm phá án, chỉ trong thời gian ngắn, Công an Kiên Giang đã nhanh chóng xác định được thủ phạm từng gây ra hàng loạt vụ án tại nhiều tỉnh, thành phía Nam.

Đó là 2 phụ nữ, kẻ đến từ Trà Vinh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Cả hai đều dùng cùng "chiêu" hết sức táo tợn: Dụ "con mồi" vào phòng trọ, khách sạn rồi "đánh" thuốc mê vào thức uống… 

Theo ghi nhận của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an Kiên Giang, TP Rạch Giá và huyện Kiên Lương là 2 địa bàn đã xảy ra nhiều vụ cướp với thủ đoạn như thế. Tính đến những ngày đầu tháng 6/2008 này, tổng tài sản của nạn nhân bị thiệt hại gồm: 47 chỉ vàng 18K, 4 chỉ vàng 24K, 2 xe gắn máy, 4 ĐTDĐ, 23 triệu đồng và 3.700 đô la Australia.

Theo lời khai của người bị hại, các đối tượng mà họ gặp đều là nữ, có chút nhan sắc. Sau khi tiếp xúc làm quen, người phụ nữ trẻ này đã tỏ ra mềm lòng, nhận lời cùng họ tìm đến phòng trọ, khách sạn để… tâm sự.

Sau khi cùng người bạn gái mới quen, nhâm nhi ly cà phê hoặc ly bia, người bị hại đã "phê" lúc nào chẳng hay. Cho đến khi tỉnh dậy, tài sản gồm tiền bạc, vàng vòng, dây chuyền, xe cộ đã biến mất cùng với "kiều nữ".

Ngày 18/4, được sự đồng ý của Thượng tá Nguyễn Thanh Bảnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phòng PC14 đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ và quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất.

Thượng tá Đỗ Minh Dũng - Trưởng phòng PC14 làm Trưởng ban, Trung tá Lê Văn Mót - Phó trưởng Công an TP Rạch Giá làm Phó ban và thành viên là các trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm của 2 đơn vị.

Ngay sau khi thành lập, Ban chuyên án triển khai kế hoạch truy xét. Nhiệm vụ mấu chốt mà các thành viên trong Ban chuyên án tập trung là khẩn trương xác minh một số đối tượng nghi vấn, trong đó có Nguyễn Thị Thắm, 33 tuổi, ĐKTT tại khóm 8, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long (Trà Vinh).

Ba ngày sau đó, nhờ sự giúp đỡ tận tình của Công an tỉnh Trà Vinh, Ban chuyên án được biết thêm về cô gái tên Thắm: Thắm đã bỏ địa phương đi từ cách nay 3 năm. Thỉnh thoảng cô ta có về địa phương.

Điều quan trọng hơn là theo xác định của một số bị hại, người trong bức ảnh (tức Thắm - PV) chính là người đã đánh thuốc mê họ. Tuy nhiên, điều khiến Ban chuyên án đau đầu là câu hỏi: Thắm đang ở đâu?

Việc tìm nơi ở của Thắm là công việc hết sức khó khăn nhưng tập thể Ban chuyên án hạ quyết tâm: Khó mấy vẫn phải tìm cho bằng được! Và những nỗ lực của Ban chuyên án đã được đền bù. Đó là có nguồn tin do người dân cung cấp từng phát hiện Thắm cùng một người thanh niên khoảng 30 tuổi, đến thuê phòng tại nhà trọ M.T. cạnh bến tàu đi Phú Quốc.

Thật may mắn, "nhật ký" của khách lưu trú được chủ nhà trọ này cất giữ cẩn trọng nên vẫn còn đó "dấu vết" của kẻ khả nghi. Cụ thể là vào ngày 18/10/2006, Thắm có thuê phòng trọ cùng thanh niên tên là Nguyễn Bửu Thuấn, 28 tuổi, ĐKTT tại ấp Phước Tân, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao (Kiên Giang).

Nhận thông tin đắt giá này, các trinh sát tức tốc lên đường. Thật hết sức bất ngờ, hiện Thuấn vẫn đang ở chung với Thắm. Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thắm, khám xét nhà của Thuấn được tiến hành. Kết quả, lực lượng Công an thu được 29 viên thuốc trong túi xách của Thắm...

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thắm một mực không khai nhận điều gì cả. Khi được hỏi về 29 viên thuốc trong túi xách, Thắm nói rằng ấy chỉ là thuốc dùng để trị bệnh suyễn (?).

Tuy nhiên, Thắm đã không qua được tinh thần tấn công tội phạm đến cùng và đặc biệt là sự khéo léo, sắc sảo của các điều tra viên.

Thắm khai nhận đã cùng một phụ nữ khác tên  là… "bà Tư", trên 40 tuổi, không rõ tên và địa chỉ, thực hiện trót lọt 23 vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê trên các địa bàn Kiên Giang (7 vụ), An Giang (3 vụ), Cà Mau (1 vụ), Vĩnh Long (2 vụ), Đồng Tháp (1 vụ), Trà Vinh (3 vụ), Bến Tre (2 vụ), Tây Ninh (1 vụ), Bình Thuận (1 vụ),  Cần Thơ (1 vụ) và TP HCM (1 vụ). Tổng số tài sản chiếm đoạt được 4 xe gắn máy, khoảng 12 lượng vàng các loại và tiền mặt trên 50 triệu đồng.

Thắm khai, có lần Thắm cùng "bà Tư" nghỉ tại phòng trọ của ông C. gần bến tàu Phú Quốc. Và từ chi tiết này, người phụ nữ có tên là "bà Tư" đã được Ban chuyên án xác định. Đó chính là Trần Thị Tuyết, 44 tuổi, thường trú ấp 3, xã Hoà Hội, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngày 15/5, một tổ trinh sát lên đường đến nhà bà Tuyết. Trước mặt các trinh sát là người phụ nữ bị liệt hai chân, di chuyển bằng xe lăn hết sức khó khăn. Không lộ vẻ băn khoăn, một trinh sát khơi chuyện và bà Tuyết cũng không giấu giếm rằng, bà có đứa em tên Trần Thị Nga cùng tuổi, thường gọi là "bà Tư".

Theo lời của bà Tuyết, bà Nga sau ngày ly dị chồng, đã gửi con cho người thân nuôi và bà ta thường đi vắng khỏi địa phương, không hiểu sống bằng nghề gì. Thỉnh thoảng, bà ta cũng mang tiền về gia đình.

Lúc này, tại cơ quan điều tra Công an Kiên Giang, sau khi nhìn vào tấm hình của "bà Tư" mà các trinh sát đưa, Thắm cũng đã khẳng định đó là "người làm ăn chung hàng loạt phi vụ". Cùng với nguồn tin của quần chúng, nơi ở của bà Nga nhanh chóng được xác định.

Ngày 17/5, Ban chuyên án quyết định bắt khám xét khẩn cấp đối với Trần Thị Nga tại một phòng trọ. Qua khám xét, cơ quan điều tra cũng thu được 30 viên thuốc tương tự thuốc thu được trong túi xách của Thắm. Nga thừa nhận đó chính là những viên thuốc dùng để gây mê.

Bước đầu, Nga khai nhận cùng Thắm thực hiện trót lọt hàng chục vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê, một mình Nga thực hiện 12 vụ…

Trao đổi với PV Báo CAND vào chiều 3/6, Thiếu tá Danh Ngọc Thu - Đội trưởng Đội Phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm theo tuyến địa bàn, Phòng PC 14 Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đang khẩn trương tìm bị hại của vụ án. Cơ quan điều tra cũng đã gửi thông báo đến Công an các tỉnh, thành kể trên.

Đề nghị những ai là nạn nhân của 2 đối tượng kể trên, hãy liên hệ với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, địa chỉ: 507 Nguyễn Chí Thanh, phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá (Kiên Giang); điện thoại: 0773 863513

Binh Huyền - Hồ Quốc
.
.
.