Kiên quyết xử lý mọi hành vi chống người thi hành công vụ

Thứ Hai, 20/08/2012, 10:39
Những đối tượng vi phạm trật tự ATGT, cản trở, chống lại người thi hành công vụ, đòi nợ theo kiểu “xã hội đen” đều bị kiên quyết xử lý. Nhẹ nhất cũng đã bị phạt hàng chục triệu đồng, có đối tượng bị truy tố trước pháp luật.

Cho vay nặng lãi và thuê các đối tượng lưu manh, đầu gấu từ các tỉnh khác về để đòi nợ thuê, gây mất an ninh trật tự. Những kẻ côn đồ được trả tiền thuê đã sử dụng cả súng hoa cải bắn trọng thương con nợ, khiến nhân dân bức xúc phẫn nộ. Tất cả các đối tượng ngay sau đó đều bị lực lượng Công an và quần chúng nhân dân bắt giữ.

Gần đây nhất đã xảy ra vụ cố ý gây thương tích nghiêm trọng do đòi nợ kiểu “xã hội đen” tại thôn Nà Chuông 1, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn. Các đối tượng côn đồ khi đi xiết nợ, không chỉ hành hung con nợ mà đánh  gây thương tích một cán bộ Công an khi bị can ngăn. Phòng PC45, Công an thành phố Lạng Sơn đã bắt các đối tượng Bùi Thành Luân (21 tuổi); Trần Đăng Khoa (23 tuổi) cùng trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng; Nguyễn Quang Huy (20 tuổi, trú tại Ninh Bình) và Phương Công Anh (25 tuổi, ở khu tái định cư Khòn Lải, phường Đông Kinh); Nguyễn Văn Trung (22 tuổi, thường trú tại đường Lương Văn Chi, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) về hành vi cố ý gây thương tích. Bọn chúng đã tổ chức đến nhà anh Ngô Văn Phượng (41 tuổi, ở Nà Chuông 1) để đòi nợ thuê.

Anh Phượng không có tiền trả, chúng đã dùng vỏ chai bia, côn hai khúc đánh đập và dùng đao chém khiến nạn nhân bị thương nặng, gây náo loạn khu vực. Khi Cảnh sát hình sự đến, chúng đã hung hãn sử dụng hung khí đánh khiến một đồng chí bị thương. Khám xét nơi ở của các đối tượng còn thu được thêm 4 viên đạn dạng súng đại liên và 1 viên đạn súng thể thao.

Các đối tượng giật gậy Cảnh sát cơ động bị đưa về trụ sở Công an.

Coi thường kỷ cương pháp luật, một số thanh thiếu niên quá khích còn thể hiện sự ngông cuồng, thiếu hiểu biết thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông, thậm chí trêu chọc, thóa mạ lực lượng Cảnh sát đang tuần tra.

Những đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông, cản trở, chống lại người thi hành công vụ, đòi nợ theo kiểu “xã hội đen” đều bị kiên quyết xử lý. Nhẹ nhất cũng đã bị phạt hàng chục triệu đồng, có đối tượng bị truy tố trước pháp luật. Khi nhận ra sai lầm thì cũng đã muộn, chỉ vì một phút ngông cuồng, dại dột, muốn thể hiện mình, tất cả những kẻ cản trở, chống lại người thi hành công vụ đã phải trả giá đắt.

Những vụ việc trên sẽ là bài học thích đáng cho những đối tượng dám coi thường pháp luật, liều lĩnh, manh động, cả gan chống trả lực lượng làm nhiệm vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh trật tự

Nguyễn Thái - Thủy Quyên
.
.
.