Không đội mũ bảo hiểm, còn tấn công CSGT

Chủ Nhật, 16/12/2007, 20:52

Bị tổ CSGT Quán Toan (Hải Phòng) dừng xe vì không đội MBH, Triệu đã rú ga lao thẳng vào một Trung tá CSGT. Hậu quả, Triệu bị thương nhẹ còn người CSGT bị bị thương cả tứ chi, chấn thương bụng kín, phải chuyển lên BV Việt - Đức điều trị.

Hồi 14h50 ngày 15/12, tổ tuần tra Kiểm soát giao thông thuộc trạm CSGT Quán Toan (Hải Phòng) do Trung tá Đặng Văn Xạc, Trạm phó Trạm Quán Toan, làm Tổ trưởng, đang làm nhiệm vụ tại Km 84 + 880, Quốc lộ 5, thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy BKS 16K3-8944 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng không đội mũ bảo hiểm.

Khi Trung tá Xạc ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe không chấp hành mà tăng ga lao thẳng vào người khiến anh Xạc và cả gã thanh niên cùng ngã ra đường.

Sau vụ “đâm CSGT để trốn” này, Trung tá Xạc bị gãy cả hai chân, hai tay và bị thương toàn bộ vùng bụng; người điều khiển xe máy ngất tại chỗ.

Ngay sau đó Trung tá Xạc đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng), nhưng do bị đa chấn thương nên Bệnh viện Việt - Tiệp phải chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt - Đức.

Người thanh niên gây tai nạn sau khi được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu tai nạn đường 5 đã tỉnh.

Tại cơ quan công an, thanh niên này không xuất trình giấy tờ tuỳ thân, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe. Anh ta tự khai tên là Nguyễn Văn Triệu, 19 tuổi, ở Đại Bản, An Dương, Hải Phòng.

Chiếc xe máy mà Triệu điều khiển là xe mượn của bố đẻ là ông Nguyễn Văn Tiệp, ở Đại Bản, Anh Dương, Hải Phòng.

Chiều nay (16/ 12), phóng viên CAND Online đã có mặt tại Bệnh viện Việt -Đức để thăm hỏi sức khoẻ của Trung tá Xạc. Mặc dù đã tỉnh nhưng anh Xạc hiện phải băng bó toàn thân.

Theo bác sĩ Trần Văn Sang, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt - Đức, anh Xạc bị thương cả tứ chi, đó là gẫy 2 xương trái chân trái; gẫy xương chày chân phải; gẫy đầu dưới xương quay tay trái và gẫy nền xương bàn 4 và 5 bàn tay phải.

Hiện các bác sĩ vẫn đang phải theo dõi chấn thương bụng kín. Với đa chấn thương như vậy, anh Xạc sẽ phải điều trị rất dài mới có thể phục hồi.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, bởi người điều khiển xe máy không những không chấp hành luật lệ giao thông mà còn có hành chống người thi hành công vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã lập hồ sơ để xử lý

Nguyễn Thiêm
.
.
.