Không có việc làm, đi cướp xe ôm

Thứ Ba, 25/11/2008, 09:33
Ra Móng Cái nhưng không kiếm được việc làm, Đảo nảy sinh ý định cướp tài sản của những người chạy xe ôm. Hắn đem theo con dao chọc tiết lợn rồi thuê xe của anh Hùng…

Ngay sau khi phối hợp với Công an TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc truy bắt thủ phạm sát hại một người lái xe ôm tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 18/11, khoảng 17h ngày 23/11, tổ công tác thuộc Công an TP Móng Cái đã áp giải đối tượng về trụ sở an toàn. Hắn khai nhận đang lên kế hoạch một vụ cướp giết khác tại TP Móng Cái. 

20h30' ngày 19/11, anh Hoàng Đức Cảnh, 40 tuổi, tạm trú ở phường Ninh Dương, TP Móng Cái đến Công an thành phố trình báo: Em của anh là Nguyễn Anh Hùng, 29 tuổi, làm nghề lái xe ôm. 18h ngày 18/11, anh Hùng cho biết chở khách đi thị trấn Hà Cối, huyện Hải Hà đang trên đường về nhà nhưng đến sáng 19/11 vẫn chưa thấy về.

Gia đình nạn nhân và lực lượng Công an  tổ chức tìm kiếm đến tối 19/11 thì phát hiện anh Hùng bị sát hại tại khu vực khuất vắng thuộc khu 4, phường Hải Yên, TP Móng Cái. Theo gia đình nạn nhân cho biết, anh Hùng mới mua xe môtô để chở khách. Ngoài xe máy, nạn nhân còn mang theo tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

Hiện trường để lại cho thấy Nguyễn Anh Hùng bị chết trong khi đầu vẫn đội mũ bảo hiểm và bị nhiều thương tích, tất cả tài sản đều không còn. Qua khám xét, thu giữ tại cách điểm nạn nhân bị sát hại một dao nhọn loại dùng chọc tiết lợn, cơ quan điều tra khẳng định anh Hùng bị kẻ gian sát hại để cướp của.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày 19/11, các điều tra viên đã thu thập được nhiều nguồn tin quan trọng liên quan đến đối tượng nghi vấn là Nguyễn Ngọc Đảo, 21 tuổi, quê ở thôn Bối Khê, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Năm 2007, đối tượng từng đăng ký tạm trú tại phường Ka Long, Móng Cái để làm nghề lái xe ôm. Sau hơn một năm, mới đây Đảo lại ra Móng Cái và ngày phát hiện vụ sát hại anh Nguyễn Anh Hùng, đối tượng đến gia đình trước đây từng thuê trọ để xin tắm nhờ sau đó vội bỏ đi.

Anh Định, chủ một hiệu cầm đồ Tràng An, đường Hùng Vương, TP Móng Cái cho biết, ngày 19/11, Nguyễn Ngọc Đảo mang theo một xe máy có đặc điểm trùng với xe nạn nhân bị cướp để cầm cố song phát hiện thấy áo khoác để ở trước xe có máu, mặt đối tượng bị trầy xước, nghi ngờ là xe gian nên anh đã từ chối. Trước đó, Đảo từng cầm giấy phép lái xe và CMND tại đây để lấy 2 triệu đồng.

Tại cửa hàng cầm đồ cách cửa hàng của anh Định không xa, các trinh sát đã phát hiện, thu giữ xe môtô BKS 88S8- 5233 của anh Hùng. Theo khai nhận của chủ cửa hàng này thì đây là phương tiện Nguyễn Ngọc Đảo vừa cắm với giá 6 triệu đồng.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Đảo. Tuy nhiên, hắn đã kịp lẩn trốn. Chia thành nhiều mũi lần tìm, lực lượng điều tra đã xác định đối tượng đang trốn tại Đông Hưng, Trung Quốc.

Chiều 23/11, lãnh đạo Công an TP Móng Cái cử một tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Xuân Dũng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an thành phố làm tổ trưởng lập tức xuất cảnh, phối hợp với Công an TP Đông Hưng truy bắt đối tượng.

Được sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an TP Đông Hưng, vào lúc 16h ngày 23/11, tổ công tác đã bắt gọn đối tượng khi hắn đang ở tầng 2 một nhà nghỉ tư nhân tại TP Đông Hưng. 

Đối tượng khai nhận mới đây đã quay lại Móng Cái song do không kiếm được việc làm đã nảy ra ý định cướp tài sản của những người lái xe ôm. Sau khi ra chợ 3 Móng Cái mua một dao dạng chọc tiết lợn đem giấu, đến trưa 18/11, hắn đã thuê anh Nguyễn Anh Hùng chở từ phường Ka Long, Móng Cái đi thị trấn Hà Cối rồi quay về và "điều" nạn nhân vào khu 4, xã Hải Yên sát hại cướp tiền, tài sản...

Vụ án được điều tra làm rõ trong thời gian ngắn và thành tích xuất sắc của Công an tỉnh Quảng Ninh mở đầu đợt tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội Tết Nguyên đán Kỷ Sửu

Minh Châu
.
.
.