Khống chế đối tượng “ngáo đá”, xông vào ĐHQG dọa giết người

Thứ Sáu, 21/06/2013, 09:41
Vụ việc xảy ra vào lúc 9h ngày 20/6, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), một người đàn ông có biểu hiện không bình thường cầm theo côn nhị khúc, dao... gây náo loạn làm một người bị thương và nhiều người trong trường hoảng sợ.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, người đàn ông mặc áo kẻ sẫm màu, người gầy, tay xách chiếc cặp trong trạng thái hoảng loạn, chạy sộc vào Trường Đại học quốc gia Hà Nội. Ngay tại tầng 1, khi bị lực lượng bảo vệ yêu cầu dừng lại, bất chợt, người đàn ông hò hét, dùng côn tấn công khiến bảo vệ này bị thương.

Chưa dừng lại, người đàn ông còn đập vỡ nhiều cửa kính và cửa phòng làm việc của nhà trường rồi chạy vụt vào trong thang máy lên tầng 9 của tòa nhà. Dù lực lượng bảo vệ đuổi theo nhưng đã bị đối tượng ném chai lọ ra ngoài, vạch áo trước bụng dọa sẽ rút súng bắn nếu ai lại gần.

Nhận được tin báo, CS113 Công an quận Cầu Giấy cử 10 CBCS với đầy đủ công cụ hỗ trợ (gồm gậy điện, súng bắn đạn hơi cay, áo giáp), đồng thời phối hợp với Công an phường Dịch Vọng Hậu, CBCS của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận nhanh chóng xuống phong tỏa hiện trường.

Trong quá trình đi lên tầng 9 của tòa nhà, gặp bất cứ ai đối tượng luôn mồm nói: “Tao là nhất, ai đến gần sẽ giết”. Tại tầng 9, đối tượng liên tục hò hét, nói năng lảm nhảm...

Nhận định đối tượng đang bị hoang tưởng do “ngáo đá”, đồng thời đảm bảo an toàn cho lực lượng bắt giữ, các CBCS tham gia vụ việc đều được mặc áo giáp chống đạn. Để phòng ngừa đối tượng đang trong trạng thái kích động, dễ liều mình nhảy từ trên tầng 9 xuống đất, Công an quận Cầu Giấy đã lập nhanh kế hoạch tác chiến chia làm 2 mũi để tiếp cận đối tượng.

Theo đó, một mũi đi bằng cầu thang bộ, làm nhiệm vụ đánh lạc hướng của đối tượng. Mũi thứ 2 gồm 3 CBCS đi lên bằng cầu thang máy, lợi dụng khi đối tượng sơ hở, ập ra quật ngã cùng với mũi thứ nhất lao lên hỗ trợ.

Sau nhiều giờ thuyết phục, vận động, khoảng gần 11h đối tượng đã bị lực lượng Công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ, đưa về Công an phường Dịch Vọng Hậu.

Đối tượng Quyên nhanh chóng bị khống chế, bắt giữ đưa về Công an phường.

Tại đây, đối tượng được làm rõ là Mạch Ngọc Quyên (41 tuổi), quê ở xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Tang vật thu giữ trong người y còn có 3 con dao, loại dao cán ngắn... trong chiếc cặp có một bộ quần áo. Quyên khai nhận đã sử dụng ma túy từ hơn 10 năm nay.

Buổi sáng cùng ngày, sau khi chơi ma túy đá, đối tượng thấy có ai đó nói vọng từ trong đầu đang tìm đuổi giết. Trong cơn hoảng loạn do phê ma tuý "đá", Quyên lao thẳng vào Đại học Quốc gia cố thủ. Được biết, Quyên từng có vợ là một giáo viên nhưng đã bị vợ bỏ.

Khi liên hệ về địa phương nơi Quyên sinh sống, Công an phường xác định đối tượng này có biểu hiện thần kinh

Hiền Thanh
.
.
.