Không bổ nhiệm lại 6 cán bộ thanh tra giao thông để tránh tiêu cực

Thứ Năm, 04/05/2017, 19:16
Theo đề nghị của cơ quan Công an và chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, những cán bộ thanh tra được luân chuyển không được bố trí trở lại làm TTGT, nhằm tránh tiêu cực xảy ra.

Ngày 4-5, thông tin từ Sở GTVT TP Cần Thơ, nơi này đã triển khai quyết định luân chuyển 5 cán bộ TTGT về nhận nhiệm vụ tại các phòng ban chuyên môn của Sở.

Những cán bộ bị luân chuyển gồm: Trần Phương Bình, nguyên Đội trưởng đội TTGT Ô Môn; Trần Văn Tài, nguyên phó đội trưởng đội TTGT số 1; Trịnh Phước Sơn, nguyên phó đội trưởng đội TTGT Cái Răng và Liêu Quới; Nguyễn Công Trạng, nguyên cán bộ đội TTGT Ninh Kiều. Trước đó, Sở cũng luân chuyển ông Lương Thanh Tuấn, nguyên cán bộ đội TTGT Ninh Kiều về ban điều hành vận tải hành khách công cộng trực thuộc Sở GTVT.

Theo Sở GTVT, đây là những cán bộ trước đó bị luân chuyển từ các Đội TTGT về nhận công việc tại Văn phòng Sở GTVT, theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ.

Dương Minh Tâm, nguyên Phó chánh TTGT Sở GTVT.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, những cán bộ trên không không có vi phạm pháp luật liên quan đến đường dây “bảo kê” cho các nhà xe, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải để nhận hối lộ, bỏ qua các lỗi vi phạm.

Tuy nhiên, theo đề nghị của cơ quan công an và chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, những cán bộ thanh tra trên không được bố trí trở lại làm TTGT, nhằm tránh tiêu cực xảy ra.

Trước đó, Viện KSND TP Cần Thơ đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố 7 cán bộ TTGT, trong đó có Dương Minh Tâm (nguyên Phó chánh TTGT) cùng 6 cán bộ dưới quyền, nguyên là đội trưởng, đội phó cán bộ các đội TTGT số 1, phụ trách các địa bàn Ninh Kiều, Cái Răng, Thốt Nốt, Phong Điền. Hai người khác là Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An cùng bị truy tố về hành vi Nhận hối lộ.

Qua điều tra đã chứng minh, các đối tượng, nhận hối lộ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Văn Vĩnh
.
.
.