Khởi tố vụ người tâm thần gây án ở Bạc Liêu

Thứ Năm, 26/07/2018, 16:21
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thạch Sà Khên (35 tuổi, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), về hành vi “giết người”. 

Liên quan đến vụ đâm chém kinh hoàng, khiến 2 người chết và 10 người bị thương, xảy ra tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), ngày 26-7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thạch Sà Khên (35 tuổi, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), về hành vi “giết người”. 

Đồng thời, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ đưa Khên đi giám định tâm thần để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Khên. 

Như Báo CAND đã thông tin, lúc 15h ngày 24-7, Thạch Sà Khên (bị bệnh tâm thần), bất ngờ cầm dao bầu và một khúc gỗ dài 50cm, truy sát nhiều người ở ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, khiến 2 người chết, 10 người bị thương. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Lợi, nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế, bắt giữ Khên; đồng thời đưa người bị thương đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu. 

Được biết, Khên là người ở địa phương, đã có gia đình (ly dị mấy tháng nay) và có tiền sử mắc bệnh tâm thần từ nhiều năm. Anh ta chuyển đến tỉnh Trà Vinh sinh sống và mới quay về địa phương vài ngày thì xảy ra sự việc.

Sau khi vụ án xảy ra, các cơ quan, ban ngành tỉnh Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi và xã Hưng Hội đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thương và thân nhân người bị tử vong.

Đức Văn
.
.
.