Khởi tố vụ "đưa quan tài đi khiếu nại" tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 12/10/2006, 13:59
Một số người quá khích đã lợi dụng việc khiếu nại bản án của TAND tối cao tuyên bị cáo Kiên không phạm tội, để ném đá vào lực lượng thi hành công vụ; đập phá một số tài sản của Nhà nước, gây mất trật tự công cộng.

Trung tá Trần Thanh Quốc - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bạc Liêu vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 103 ngày 6/10/2006 về tội "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh vào ngày 1/9 vừa qua.

Như Báo CAND đã thông tin, vào ngày 1/9, gia đình Tô Văn Công (nạn nhân của vụ án giết người tại ấp Bửu 2, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) đã đưa quan tài anh Công từ ấp Bửu 2, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải lên thị xã Bạc Liêu để khiếu nại về bản án phúc thẩm của TAND tối cao xét xử ngày 8/8 đã tuyên bị cáo Nguyễn Lê Kiên không phạm tội "Giết người".

Trước đó, bị cáo Kiên đã chấp hành hình phạt 2 năm tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh xử năm 2005.

Lợi dụng điều này, nhiều người quá khích đã có hành vi ném đá vào lực lượng thi hành công vụ; đập phá một số tài sản của Nhà nước, gây mất trật tự công cộng, có hành vi chống người thi hành công vụ. Vụ việc đã gây bức xúc và xôn xao trong dư luận.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bạc Liêu cho biết, cũng đang khẩn trương điều tra, phân loại đối tượng để tiến hành khởi tố bị can có liên quan, sớm đưa ra xử lý nghiêm theo pháp luật

Nhật Huy
.
.
.