Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ đốt pháo ở Sóc Sơn

Thứ Bảy, 14/03/2020, 21:03
Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Khang (SN 1979, trú tại khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Văn An (SN 1975, trú tại TP Lào Cai) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". 


Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, ngày 1/3, Trần Văn Khang và Nguyễn Văn An vừa là lái xe, vừa là đối tác của Công ty Hưng Phát được mời đến dự lễ cưới của con Giám đốc. 

Với suy nghĩ để tăng thêm phần náo nhiệt, Trần Văn Khang đã đặt mua 3 dây pháo nổ vỏ màu đỏ, được cuộn thành hình tròn của một người không quen biết trên mạng xã hội với giá 4,3 triệu đồng.

Khang và An.

Khoảng 9h ngày 1/3, Khang nhận pháo nổ và thanh toán bằng tiền mặt cho người đàn ông giao hàng tại khu vực Bưu điện xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn. Sau khi mua pháo, Khang để pháo trong xe ô tô.

 Đến khoảng 13h15 cùng ngày, khi gia chủ tổ chức đi đón dâu Khang đã rải pháo và dùng bật lửa đốt một dây pháo nổ tại khu vực vỉa hè đường Quốc lộ 3, trước cổng nhà chú rể. 

Khoảng 15h30, khi đón dâu về, Khang và An rải tiếp 1 dây pháo ở vị trí đối tượng đốt trước đó. Còn lại 1 dây pháo, Khang cắt làm đôi treo lên rạp dọc hai bên lối vào, khi chú rể làm lễ gia tiên xong và đi sang hội trường để tổ chức tiệc mừng thì Khang đốt tiếp pháo. 

Sau khi mua pháo, Khang để pháo trong xe ô tô. Đến khoảng 13h15 cùng ngày, khi gia chủ tổ chức đi đón dâu Khang đã rải pháo và dùng bật lửa đốt một dây pháo nổ tại khu vực vỉa hè đường Quốc lộ 3, trước cổng nhà chú rể. Tan tiệc cưới, phát hiện cơ quan Công an điều tra vụ việc, An đã bỏ trốn khỏi Lào Cai, còn Khang bị bắt giữ ngay ngày 4/3. 

Ngày 7/3, An đã đến trụ sở Công an huyện Sóc Sơn đầu thú, khai nhận sự việc. 

Hiệp BÌnh
.
.
.