Khởi tố vụ án xảy ra tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai

Thứ Ba, 15/06/2021, 12:56
Sau quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai.

Ngày 15/6, tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Lựu và Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi (cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai); bị can Nguyễn Thế Quang (nguyên Chánh Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai) để tiếp tục điều tra, xử lý về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai.

Cùng với các quyết định khởi tố, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã thi hành Lệnh khám xét nơi ở và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Lựu.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Nguyễn Thế Quang và Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi.

Được biết, trong giai đoạn từ năm 2013-2016, cả 3 bị can trên đã có hành vi lập dự toán trùng 7 biên chế đã được Văn phòng Quốc hội đảm bảo với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

An Khang
.
.
.