Khởi tố vụ án làm giả hồ sơ thương binh để nhận tiền chính sách

Thứ Bảy, 20/07/2013, 11:03
Ngày 18/7, Phòng An ninh Điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án làm giả 11 hồ sơ thương, bệnh binh để nhận tiền chính sách.

Cuối năm 2012, Bộ LĐ-TB&XH phát hiện số tiền chính sách chi cho những thương, bệnh binh ở một số tỉnh tăng lên so với trước. Kiểm tra thực tế cho thấy có nhiều trường hợp ở các tỉnh như Nam Định, Thái Bình, Nghệ An… được nhận tiền hằng tháng nhưng lại không có hồ sơ gốc, không thấy nơi chuyển đi. Bộ LĐ-TB&XH đã yêu cầu các tỉnh, thành làm rõ vấn đề này. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, qua điều tra ban đầu xác định 11 trường hợp đối tượng hưởng chính sách thương, bệnh binh nhưng hồ sơ hoàn toàn giả mạo.

Những hồ sơ này được chuyển về Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từ khoảng năm 2006 và hưởng chế độ từ đó đến nay. Có những trường hợp không tham gia chiến tranh hoặc tham gia nhưng không bị thương cũng được xác nhận là thương, bệnh binh. Các giấy tờ giả đa số được làm ở Nam Định, Thái Bình, Nghệ An. Một số người khai nhận đã nhờ Bùi Trọng Dũng (thương binh, quê Nam Định, ngụ xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) làm giả hồ sơ.

Cuối tháng 6, ông Dũng đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ để điều tra về hành vi làm giả hồ sơ thương, bệnh binh

Bách Nhật
.
.
.