Vụ giết người, phân xác ở Đồng Tháp: Cảnh sát đang làm rõ nhiều nghi vấn

Thứ Hai, 09/04/2018, 14:39
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “Giết người, Cố ý gây thương tích và chống người thi hành Công vụ” đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc).

Lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an Đồng Tháp cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm vụ án Giết người xảy ra tại khóm 3 (phường 3, TP Sa Đéc).

“Vụ án còn nhiều tình tiết cần làm rõ, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra”, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự cho hay.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi), nghi can trong vụ giết người phân xác xảy ra trên địa bàn.

Nghi phạm tại cơ quan điều tra. 

Theo nội dung vụ án, chiều 7-4, thi thể nạn nhân được phát hiện nằm ven bãi cỏ, cạnh hàng rào trên đường Vườn Hồng, ngay phần đất vườn của Tâm. Phần đầu nạn nhân được tìm thấy, cách hiện trường khoảng 4m.

Công an TP Sa Đéc đã vào cuộc điều tra, phát hiện Tâm là nghi can nên mời về làm việc. Nghi phạm không chấp hành, cầm dao nằm trong buồng, trùm mềm cố thủ và đòi chém những ai đến gần.

Trung tá Trần Văn Minh, Trưởng Công an phường 3 trong khi ngăn chặn hành vi của đối tượng thì bị chém đứt lìa hai ngón tay và vết thương sâu ở bắp tay phải. Sau đó, lực lượng đã khống chế nghi phạm và đưa Trung tá Minh đến bệnh viện cấp cứu.

Căn nhà nơi nơi Tâm cố thủ. 

Công an phường 3 cho biết, hiện sức khỏe của Trung tá Minh đang dần bình phục, còn nạn nhân trong vụ án đã được gia đình đưa đi hỏa táng. Theo người dân địa phương, Tâm là người nghiện rượu và có nhiều dấu hiện bất thường về tâm lý.

Tâm từng dọa chém những ai bén mảng đến khu vườn của mình. Nạn nhân bị bệnh tai biến nhẹ, thường hay đi câu cá thư giãn. Chủ quán nước gần hiện trường kể, buổi trưa xảy ra sự việc có thấy ông Nhàn xách cần câu đi về phía vườn của Tâm.

Do đông khách, chủ quán nước quên dặn nạn nhân đừng vào vườn của Tâm. Vì nghi phạm từng buông lời, dọa giết nếu ai đến vườn của mình câu cá. Đến chiều, con trai lớn của Tâm phát hiện thi thể nạn nhân nên đến nói lại với chủ quán nước và trình báo cho tổ trưởng khóm 3.

Còn vợ của Tâm thì cho biết, trước kia trồng bà thường trồng cây cảnh để bán. Thi thoảng, Tâm cũng đi bốc vác kiếm thêm thu nhập. Khoảng thời gian gần đây, tính tình nghi phạm bất ngờ thay đổi. Tâm hay nói nhảm một mình, hát vu vơ và chỉ sống quan quẩn ở nhà.

Theo người vợ, những ai mà Tâm không thích thì tự “tuyên án” cho từng người một.

Vợ của Tâm kể lại sự việc. 

Ông Nguyễn Ngọc Minh (Tổ trưởng khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc) cho biết: “Trước Tết không biết nó (Tâm) nghe lời ai mà cưa ngang thân của cả 1.000 cây Vạn Niên Tùng trong vườn khiến cây chết hết. Thấy cây chết nó tức giận rồi “tuyên án” cho từng lãnh đạo của phường. Bí thư phường thì nó tuyên 20 năm tù, Chủ tịch thì 15 năm…, tôi thì nó tuyên 10 năm!?”.

Như Anh
.
.
.