Khởi tố vụ án gây mê nữ tiếp viên, cướp vàng

Thứ Sáu, 12/04/2013, 14:01
Cơ quan điều tra Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Công Trường (26 tuổi), Nguyễn Minh Nhựt (30 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long) và Phan Thành Thật (26 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra về hành vi lừa đảo cướp tài sản.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Bình – điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án cho biết, một ngày đầu tháng 1/2013, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Bình Minh tiếp nhận trình báo của 2 nữ tiếp viên Nguyễn Thị Lệ K. (25 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và Nguyễn Thị T. (31 tuổi, ngụ Bến Tre) bị một nhóm thanh niên gây mê cướp tài sản gồm: vòng vàng, lắc đeo tay (tổng cộng 5,7 chỉ vàng 18K), 2 điện thoại di động (trị giá gần 4.000.000 đồng) và gần 1.000.000 đồng mang theo trong người. Trong khi đó, các nạn nhân lại không biết rõ về đối tượng mà chỉ quen biết qua vài lần nhậu đã gây không ít khó khăn cho quá trình điều tra”.

Qua công tác xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đưa đối tượng Phan Thành Thật (26 tuổi, ngụ ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) vào tầm ngắm. Thật là một mắt xích quan trọng và là đối tượng trực tiếp tham gia vụ cướp gây mê.

Tang vật vụ án.

Qua củng cố chứng cứ, ngày 27/2/2013, gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ án, các trinh sát đã bắt giữ Thật. Từ lời khai của đối tượng, 3 tuần sau cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Công Trường (26 tuổi, chủ mưu trong vụ án) và Nguyễn Minh Nhựt (30 tuổi, cùng ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Qua đấu tranh, Trường thừa nhận trong những lần đến quán nhậu phát hiện nữ tiếp viên K. có đeo vòng vàng, tài sản có giá trị trên người nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện, Trường rủ Thật cùng đến quán nhậu giới thiệu cho K. làm quen rồi chủ động mời đi hát karaoke. Trước khi đi, Trường nói K. rủ thêm bạn vì nhóm Trường có 2 người dễ nói chuyện hơn. Nhận lời, K. rủ T. cùng đến quán karaoke đã hẹn. Trong lúc đợi “con mồi” đến, Trường gọi thêm Nhựt cùng bàn kế hoạch rồi nhanh chóng rời khỏi phòng karaoke.

Trước khi đi, Trường có đưa cho Thật một gói thuốc gây mê (dạng chất lỏng có màu vàng) dặn: “2 con nhỏ đó tới, mày bỏ cái này vào ly bia cho tụi nó. Khi nào tụi nó mê man thì gọi tao đến”. Khi K. và T. đến, Thật bỏ thuốc mê vào chai bia rồi rót ra mời cả 2 cùng uống. Không chút nghi ngờ, K. và T. đưa lên uống một cách vui vẻ.

Uống được nửa ly bia, K. đứng dậy đi vệ sinh thì té nhào xuống sàn nhà mê man. Thấy bạn ngã, chạy đến đỡ thì cùng chung số phận. Khi 2 nạn nhân đã mê man, Thật báo cho Trường đến tháo vòng vàng, bông tai và lục túi lấy tiền của nạn nhân. Sau đó, cả 3 điều khiển chiếc xe tay ga của nạn nhân chở cả 2 đến thuê phòng nhà nghỉ gần đó rồi rời khỏi hiện trường.

Thấy dáng điệu khả nghi của 3 đối tượng, hơn 1 tiếng đồng hồ sau chủ nhà nghỉ vào phòng kiểm tra mới phát hiện 2 nữ tiếp viên trong trạng thái mê man đã gọi chủ quán nhậu, nơi K. và T. đang làm việc đến đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị, 2 nạn nhân đã xuất viện và đến cơ quan Công an trình báo

Văn Vĩnh
.
.
.