Khởi tố vụ án gài thuốc nổ trong cây ATM ở Quảng Ninh

Thứ Ba, 16/10/2018, 18:41
Chiều 16-10, tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tỉnh Quảng Ninh, Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án sử dụng vật liệu nổ trái phép.

Thông tin từ Công an Quảng Ninh, vào 8h45’ ngày 13-10, Tổ công tác của một ngân hàng Chi nhánh Uông Bí, gồm 5 nhân viên, đến để mở két nạp tiền vào 2 cây ATM số 7 và 8 đặt bên hông Nhà CT1 chung cư 9 tầng của Công ty Than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, TP Uông Bí), phát hiện trong cây ATM số 7 có một số thỏi hình trụ dài khoảng 20cm, nghi là thuốc nổ, nên đã báo cho bảo vệ chung cư và Công an.

Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Uông Bí và các đơn vị nghiệp vụ bảo vệ, phong tỏa, bố trí phương án phòng ngừa cháy nổ, cảnh báo và di dời một số hộ dân ra khỏi hiện trường. Đồng thời, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khám nghiệm tại 2 cây ATM và đã tháo gỡ, vô hiệu hóa, thu giữ 10 thỏi nghi là thuốc nổ, gồm: Tại cây ATM số 7 có 6 thỏi, cây ATM số 8 có 4 thỏi, tổng trọng lượng khoảng 2kg. Quá trình tháo gỡ đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo Đại tá Thái Hồng Công, hiện nay, lực lượng Công an vẫn đang tập trung với quyết tâm cao nhất để điều tra làm rõ những người liên quan, cũng như làm rõ động cơ, mục đích của các nghi can.

V.Huy
.
.
.