Khởi tố thêm đối tượng trong vụ "làm luật" thầy lang ở Nghệ An

Thứ Hai, 28/01/2019, 19:06
Ngày 28-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Quang, cán bộ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh  Nghệ An để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.


Trước đó, ngày 4-12-2018, Nguyễn Văn Quang, Trưởng đoàn kiểm tra phụ trách địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã cùng với Trương Văn Cường, Kiểm sát viên thị trường, Võ Thành Vinh, Kiểm sát viên thị trường và lái xe Nguyễn Thanh Thủy sử dụng ô tô biển xanh 37A – 003.43 đến nhà ông Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, Thanh Chương) để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y dược.

Khi vào nhà, Trương Văn Cường rút thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu thuộc lực lượng QLTT, đồng thời đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng. 

Vì ông Hùng không xuất trình được bất kỳ thủ tục nào nên Cường đã nêu ra 3 lỗi vi phạm và cho biết mức xử phạt có thể từ 50 đến 60 triệu đồng. Để không bị xử lý, ông Hùng đã đưa cho 3 người số tiền 6 triệu đồng.  Trước khi ra về, các cán bộ này gửi lại cho ông một bản cam kết và một thông báo.

Ngày 18-1-2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can đối với Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

A.Quỳnh
.
.
.