Khởi tố thêm 3 cán bộ Trường ĐH Quy Nhơn

Thứ Tư, 16/03/2011, 11:48
Ngày 15/3, Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đối với 3 cán bộ Trường ĐH Quy Nhơn gồm Phan Văn Cảnh, nguyên Trưởng phòng Đào tạo; Hồ Anh Vũ, nguyên Phó phòng Đào tạo; Nguyễn Ngọc Anh, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch và Tài chính, về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
>> Khởi tố nguyên Hiệu trưởng Đại học Quy Nhơn

Liên quan đến vụ việc này còn có một số cán bộ khác nhưng chỉ bị kiến nghị xử lý hành chính. 3 cán bộ nói trên đã tự đặt chế độ thu trái quy định của sinh viên hàng tỉ đồng và đã có biểu hiện tư túi hàng trăm triệu đồng.

Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2006, Trường ĐH Quy Nhơn đã tự đề ra thêm một số khoản thu với sinh viên như "tiền hỗ trợ quỹ hoạt động phong trào 200.000 đồng/sinh viên, hỗ trợ in giáo trình, tài liệu, thiết bị học tập 400.000 đồng/sinh viên...

Trước đó, ngày 4/5/2010, Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã ra quyết định truy tố 3 cán bộ khác gồm các ông Trần Tín Kiệt, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, Trần Xuân Cảnh, nguyên Trưởng phòng và Lê Văn Phúc, nguyên Phó trưởng phòng Bảo vệ nội trú Trường ĐH Quy Nhơn về tội "cố ý làm trái...".

Theo kết quả điều tra, từ năm 2000 - 2006, ông Kiệt  đồng ý cho ông Cảnh và ông Phúc thu phí giữ xe nhưng không nộp vào quỹ cơ quan gây thất thoát hơn 1,2 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cũng đã khởi tố vụ án độc lập đối với Trần Tín Kiệt, Vũ Thị Tính - Phó trạm y tế và Nguyễn Thị Kim Nhung - cán bộ Trạm y tế Trường ĐH Quy Nhơn cùng về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"

Hoàng Minh
.
.
.