Khởi tố nhóm đối tượng gây ra vụ nổ súng ở Cần Thơ

Thứ Tư, 17/03/2021, 13:47
Minh, Dinh và Duy bị khởi tố điều tra về các tội danh giết người, sử dụng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, còn 17 người khác bị điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Quang Minh (SN 1977); Lê Quang Dinh (SN 1984) và Bùi Viết Duy (SN 1988), cùng ngụ TP Cần Thơ, điều tra về các hành vi giết người, sử dụng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 

Nguyễn Thanh Bình (SN 1979, ngụ TP Hồ Chí Minh) và 16 bị can khác bị điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo kết quả điều tra, tháng 5/2020, Minh giới thiệu người quen đến vay của Bình 280 triệu đồng nhưng sau đó, người này không trả tiền cho Bình, Minh và Bình xảy ra mâu thuẫn. 

Minh và Bình.

Chiều 3/3, Minh và Bình hẹn gặp nhau ở quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo (quận Ninh Kiều). Hai nhóm xảy ra xô xát và vụ nổ súng. Dinh bị chém trọng thương. 

Cơ quan Công an đã bắt giữ 14 người liên quan, tạm giữ 1 khẩu súng tại hiện trường. 

Tối cùng ngày, Minh ra đầu thú. Bình và 4 người khác bị bắt giữ tại Cà Mau. 

Quá trình điều tra, Duy cũng bị bắt giữ cùng với 1 khẩu súng.

Minh khai nhận, vào năm 2018 đã mua 1 khẩu súng, Dinh cho Minh 1 khẩu. Minh đưa súng cho Duy cất giữ. Hôm xảy ra sự việc, Minh gọi Dinh và Duy đến và dặn mang theo súng. 

Khi hai nhóm xảy ra xô xát, Dinh giật một khẩu súng nhưng không có đạn. Duy mang súng ra nổ 2 phát nhưng không trúng ai.

Cù Dzĩnh
.
.
.