Khởi tố nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP Vinh

Thứ Năm, 14/12/2006, 13:57
Sau khi bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, ông Đinh Xuân Bình - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP Vinh, Thành uỷ viên, vừa bị khởi tố về tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Chiều 13/12, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, lãnh đạo CQĐT ở đây vừa ký quyết định khởi tố bị can đối với ông Đinh Xuân Bình, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP Vinh.

Quyết định khởi tố bị can của CQĐT đã được Viện KSND tỉnh Nghệ An phê chuẩn và việc tống đạt đến ông Đinh Xuân Bình cũng vừa được thực hiện. Theo đó, ông Bình bị khởi tố về tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" vì liên quan đến những sai phạm kéo dài trong lĩnh vực đất đai và cấp phát Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho dân cư ở TP Vinh.

Hiện tại, ông Bình đang được cho tại ngoại và theo như xác nhận của Thượng tá Nguyễn Hữu Cầu thì CQĐT Công an tỉnh Nghệ An chưa bàn tới việc bắt tạm giam bị can này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Bình (48 tuổi, trú tại khối 11, phường Trung Đô) nguyên là Bí thư Chi bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường, Thành ủy viên, Đảng ủy viên Đảng bộ Cơ quan UBND TP Vinh, Phó Ban thường trực, Ban tổ chức thực hiện Nghị định 60/CP của TP Vinh.

Trước khi bị khởi tố bị can, ông Bình đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và các chức danh liên quan.

Trong quá trình công tác của mình, ông Bình đã đề nghị cấp GCNQSDĐ cho các hộ như Nguyễn Văn Hằng, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Thu Hương với diện tích hàng nghìn m2 đất không đủ điều kiện, đẩy lùi thời gian.

Ông Bình còn "tiếp tay" cho nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Tân Nguyễn Hữu Hùng để ông này giả mạo hồ sơ đứng tên vợ chuyển nhượng cho 6 hộ gia đình một khu đất đã nằm trong quy hoạch giải tỏa để xây dựng khu đô thị mới nhằm hưởng lợi từ việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Cũng theo CQĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết thì trong thời gian gần đây, đã có thêm nhiều đơn thư tố cáo của công dân về việc UBND TP Vinh cấp GCNQSDĐ cho nhiều cá nhân khác ở địa phương không đủ điều kiện theo quy định pháp luật, mà ông Bình là người giữ vai trò kiểm tra tổng thể hồ sơ, lập tờ trình đề nghị

Ng.Long
.
.
.