Khởi tố nguyên Phó Chánh án TAND huyện

Thứ Ba, 10/05/2011, 09:35
Khi còn làm Phó Chánh án, bà Hường đã để thất lạc 10 bộ hồ sơ của TAND huyện Đắk R'lấp dẫn đến việc một số vụ án hình sự có nguy cơ “chìm xuồng” vì không xử được do không có hồ sơ.

Ngày 6/5, TAND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã có quyết định khởi tố bị can Lê Thị Hường (41 tuổi, nguyên Thẩm phán, Phó Chánh án, TAND huyện Đắk Rlấp) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Từ ngày 16/4/2004 đến 16/8/2009, bà Hường giữ chức Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Đắk Rlấp. Ngày 24/8/2009, bà Hường được điều động về làm chuyên viên văn phòng tại TAND tỉnh.

Trong thời gian làm việc tại TAND huyện Đắk R'lấp, bà Hường được giao nhiệm vụ quản lý hồ sơ của các vụ án hình sự, dân sự, hồ sơ đảng viên, con dấu của Chi bộ và một số tài liệu khác… Nhưng khi được điều động về TAND tỉnh, bà Hường đã để thất lạc 10 bộ hồ sơ của TAND huyện Đắk R'lấp. Trong đó, có một số vụ án hình sự và dân sự chưa được đưa ra xét xử hoặc đang trong quá trình xét xử nay buộc phải tạm đình chỉ hoặc có nguy cơ bị "chìm xuồng" vì không có hồ sơ để các cấp tòa tiếp tục đưa ra xét xử

Viết Thành
.
.
.