Khởi tố hành vi giết người kẻ đâm Công an viên tử vong

Thứ Hai, 21/09/2020, 19:48
Ngày 21/9, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lò Văn Ương (SN 1976, trú tại xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) để điều tra hành vi giết người. 

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, ngày 14/9 tổ công tác của Công an xã Chiềng Pấc phát hiện đối tượng Lò Văn Ương có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, đối tượng đã dùng dao chống trả và bỏ chạy vào rừng. 

Bị can Lò Văn Ương

Đồng chí Quàng Văn Xôm (SN 1992, Công an viên) đã bất chấp nguy hiểm đuổi theo, áp sát bắt giữ đối tượng. Nhưng với bản chất côn đồ, Lò Văn Ương đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người đồng chí Quàng Văn Xôm. Mặc dù đã được tổ công tác và nhân dân khẩn trương đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí Quàng Văn Xôm đã anh dũng hy sinh. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, huy động hàng trăm lượt CBCS truy bắt đối tượng. Sau hơn 6 giờ đồng hồ, đối tượng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong rừng.  

Trước sự dũng cảm quên mình trong thực hiện nhiệm vụ của đồng chí Quàng Văn Xôm, ngày 16/9, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã gửi thư đến gia đình đồng để chia sẻ mất mát với người thân và nêu cao gương sáng của người chiến sĩ Công an bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, tô thắm thêm truyền thống Anh hùng vẻ vang của CAND Việt Nam.

Ngày 18/9, Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức Lễ truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La cho đồng chí Quàng Văn Xôm đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm giữ gìn trật tự an toàn xã hội. 

LC
.
.
.