Khởi tố hai kẻ cưỡng đoạt tài sản chủ sà lan bơm nước ngọt

Thứ Bảy, 28/03/2020, 16:51
Linh điều khiển xe máy chở Ngân mang theo gậy ba khúc cùng bình xịt hơi cay và tìm những chủ sà lan bơm nước ngọt cho người dân trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy để xin tiền, người nào không cho bị chúng đe dọa và đánh đập.

Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hoàng Ngân (SN 1993) và Phan Văn Chí Linh (SN 1989, cùng ngụ huyện Cai Lậy) điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ đối với hai bị can về hành vi cố ý gây thương tích. Theo điều tra ban đầu, 10h ngày 29/2, Linh điều khiển xe máy chở Ngân mang theo gậy ba khúc cùng bình xịt hơi cay và tìm những chủ sà lan bơm nước ngọt cho người dân trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy để xin tiền. 

Linh là Ngân tại cơ quan điều tra.

Các chủ sà lan không đồng ý đưa tiền, hai bị can hù dọa, thậm chí đánh đập và xịt hơi cay. Cả hai gặp ông Đoàn Trường Giang (ngụ tỉnh Bến Tre), Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Hữu Hưng (cùng ngụ tỉnh Tiền Giang) và hai người khác chưa rõ họ tên địa chỉ.

Linh và Ngân de dọa, nói họ muốn được bơm nước ngọt vào vườn cây ăn trái cho người dân thì phải đưa tiền bảo kê 5.000 đồng/m3, nếu không thì sẽ bị đánh. Ông Giang đưa cho Linh và Ngân 500.000 đồng. 

Ông Hưng không đưa tiền thì bị Ngân dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt phải đi cấp cứu. Riêng ông Thành khi bị đe dọa đã trình báo chính quyền địa phương và bị Linh và Ngân đuổi theo đánh.

Như Anh
.
.
.