Khởi tố kẻ 'dùng chày sát hại bố' về hành vi giết người

Thứ Bảy, 04/04/2015, 10:44
Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 2/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (36 tuổi), trú xóm Vườn Rau, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hoá về hành vi dùng chày sát hại bố đẻ Nguyễn Văn Sơn (60 tuổi).

Sự việc cụ thể được làm rõ như sau: Mạnh là đối tượng không nghề nghiệp, có hai đời vợ nhưng đều đã bỏ, hiện đang sống với bố đẻ và 2 đứa con của hai người vợ. Nghiện ma tuý từ lâu, năm 2010, Mạnh đã phải đến trung tâm cai nghiện bắt buộc.

Một thời gian, anh ta vào Nam lao động tự do, mới về quê được hơn 1 năm nay. Khi trở về, Mạnh lại sinh tật, nghiện ngập và thường xuyên hành hạ người thân. Đặc biệt anh ta bắt bố kê khai thu nhập hàng tháng, không thì sẽ bị đánh.

Cách đây vài ngày, Mạnh đã đánh đập và đuổi bố ra khỏi nhà khiến người bố tội nghiệp phải đến tá túc ở nhà người thân. Tuy nhiên do thương đứa cháu mới 5 tuổi (con út của Mạnh) nên ông lại quay về. 

Đến tối 1/4, sau khi ăn cơm tối và uống rượu với bạn, Nguyễn Văn Mạnh lại hoạnh họe, bắt bố viết giấy nhượng lại ngôi nhà đang ở. Rồi Mạnh bảo con gái lớn cầm chày dưới bếp đưa lên, sau đó đuổi con gái ra khỏi nhà, đóng cửa lại. Mạnh dùng chân tay đấm đá và dùng chày đánh vào người, vào đầu khiến bố tử vong.

Nguyễn Văn Mạnh tại CQĐT.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân sự việc. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, trên người có nhiều vết bầm tím.

Bước đầu, Mạnh khai nhận có đánh bố nhưng không sát hại bố, mà bố tử vong là do say rượu rồi bị ngã. Tuy nhiên quá trình đấu tranh tại CQĐT, Mạnh buộc phải khai nhận là hung thủ sát hại bố. Lực lượng chức năng cũng tìm thấy cái chày – hung khí gây án đối tượng vứt ở đằng sau nhà.

Chiều 3/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Mạnh về hành vi “giết người”, đồng thời tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

An Quỳnh
.
.
.