Điều người ra khỏi xe để trộm 500 triệu trong ô tô

Thứ Năm, 01/04/2021, 10:44
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng có hành vi trộm 500 triệu đồng trên xe ô tô.


Đối tượng là Đỗ Thị Phương Thảo, SN 1995, hộ khẩu thường trú tổ 25, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên. 

Theo lời khai, Thảo quen bà Bùi Thị Hải, SN 1951 ở tổ 6, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, biết bà có một khoản tiền tiết kiệm lớn và đang có việc riêng cần tìm người giúp đỡ. Thảo đã nhận lời giúp và hẹn bà Hải cùng người nhà mang 500 triệu đến sân khách sạn Thái Nguyên để giải quyết. 

Đối tượng Thảo cùng tang vật vụ án tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Khi thấy bà Hải cùng con dâu đỗ xe ô tô ở sân, Thảo từ xa gọi điện yêu cầu bà Hải và con dâu đi bộ tới khu vực khác để trao đổi. Lợi dụng trên xe chỉ còn một cháu nhỏ đang ngủ, cửa xe không khóa, Thảo đã lấy trộm 500 triệu đồng và bỏ trốn. 

Trong quá trình liên lạc với bà Hải, Thảo sử dụng tên gọi khác và dùng sim rác để tránh bị phát hiện. Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Thái Nguyên đã điều tra, làm rõ Thảo là đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp trên và thu hồi toàn bộ số tiền bị mất.

Hiện, Thảo được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ và mang thai. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Dũng Minh
.
.
.