Khuyết tật vẫn hành "nghề" bán dạo ma túy

Chủ Nhật, 13/12/2015, 08:10
Tuy bị khuyết tật, đi lại khó khăn nhưng Hà lại nghiện ma túy nặng. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiền ma túy, Hà đã liều lĩnh đi cướp giật và trộm cắp tài sản và bán ma túy dạo...

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa đề xuất Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng Nguyễn Thị Hà, 32 tuổi, trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội; Nguyễn Hoàng, 38 tuổi, trú tại đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông (ảnh bên), Hà Nội để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 30-11, tổ công tác phối hợp giữa Đội CSĐT tội phạm về ma túy và Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm làm nhiệm vụ tại khu vực cổng làng Ngọc Trục đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thị Hà và Nguyễn Hoàng đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Đỗ Thị Yến, trú tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội, thu giữ tang vật gồm 3 gói giấy bạc bên trong có chứa chất bột màu trắng, giám định sơ bộ cho thấy chất bột màu trắng này là heroin, có tổng trọng lượng 1,025g.

Hà và Hoàng.

Thời điểm các trinh sát áp sát, Hà bị bất ngờ, ném vội 3 gói heroin xuống dưới chân hòng phi tang, nhưng ngay sau đó đã tự nhặt số heroin nay giao nộp cho các chiến sĩ trong tổ công tác.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hà khai nhận, trước đó khoảng 30 phút, Hà được Đỗ Thị Yến là một con nghiện quen gọi điện để hỏi mua ma túy. Hà đồng ý bán heroin cho Yến với giá 200 ngàn đồng/gói và hẹn đến cổng làng Ngọc Trục, phường Đại Mỗ để giao hàng. Sau đó Hà cầm theo 3 gói heroin bọc vào giấy bạc, gọi điện cho Nguyễn Hoàng nhờ chở đến điểm hẹn để giao ma túy cho Yến.

Khi đến nơi, hai người đã thấy Đỗ Thị Yến đứng đợi, nhưng Yến nói chỉ có 200 ngàn đồng, đủ tiền để mua 1 gói nhỏ. Khi Hà vừa lấy ma túy đưa cho Yến thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Đấu tranh mở rộng, Hà khai nhận số heroin mang đến giao cho Yến là mua của một người đàn ông không quen biết ở khu vực xã Tân Triều ( huyện Thanh Trì) trước đó với giá 600 ngàn đồng rồi chia lẻ thành các gói nhỏ, bán cho các con nghiện kiếm lời.

Tuy bị khuyết tật, đi lại khó khăn nhưng Hà lại nghiện ma túy nặng. Không có tiền cung phụng cho những cơn nghiền ma túy, Hà đã liều lĩnh đi cướp giật và trộm cắp tài sản.  Năm 2010, Hà bị TAND huyện Từ Liêm xử phạt 33 tháng tù giam về tội cướp giật và lần gần đây là mức án 7 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản do TAND quận Hà Đông xử.

Tuy nhiên, mới ra tù chưa bao lâu, Hà vẫn ngựa quen đường cũ, kết bạn với Nguyễn Hoàng, một đối tượng nghiện cũng từng có 1 tiền án, 3 tiền sự để rủ Hoàng đi bán ma túy dạo. Thù lao mỗi phi vụ được Hà thỏa thuận cho phép Hoàng tự ý lựa chọn hoặc là nhận bằng tiền mặt ở mức từ 30 -50 ngàn đồng hoặc cho Hoàng được sử dụng ma túy miễn phí.

Tâm Phạm
.
.
.