Khởi tố đối tượng đâm lén CSGT về tội giết người

Thứ Hai, 12/08/2019, 18:59
Ngày 12-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Vương Hồng Thái (SN 1976, trú ở phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ) về hành vi giết người.


Trước đó, khoảng 20h30’ ngày 7-8, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Phú Thọ gồm 4 đồng chí do Đại úy Đỗ Tiến Việt là tổ trưởng, làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại đường Tân Thành, thuộc phường Hùng Vương thì phát hiện Vương Hồng Thái điều khiển xe máy Yamaha BKS 19 B1-393.29 đi từ hướng đường Tân Thành về trường Đại học Hùng Vương không đội mũ bảo hiểm. Khi Tổ công tác ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, Thái dừng xe, chấp hành điều lệnh.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với Thái với chỉ số là 0,53 mg/lít khí thở nên đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Thái với các lỗi vi phạm gồm không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn vượt quá quy định 0,4 mg/1 lít khí thở và giữ phương tiện. Thái chấp hành các lỗi vi phạm và ký biên bản vi phạm hành chính rồi đi bộ về nhà cách đó khoảng 500m.

Sau đó, tổ công tác tiếp tục làm việc như bình thường. Khoảng 15 phút sau, khi Trung úy Nguyễn Hoàng (SN 1990) đang ngồi lập biên bản vi phạm hành chính thì đối tượng Thái bất ngờ dùng dao đâm vào lưng. Phát hiện sự việc, các thành viên trong tổ công tác đã khống chế, bắt giữ Thái. Đồng thời đưa Trung úy Nguyễn Hoàng đi Bệnh viện Việt Đức cấp cứu với vết thương đứt 2 xương sườn, xuyên thấu rách phổi tụy và lá lách.

Tại cơ quan Công an, Thái đã khai nhận hành vi phạm tội. Thái là đối tượng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đến sáng 12-8, sức khỏe của Trung úy Nguyễn Hoàng đã cơ bản ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

X.M.
.
.
.