Khởi tố đối tượng bán nhang đèn cưỡng đoạt tài sản tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Thứ Bảy, 02/05/2020, 17:02
Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Triệu Văn Long (tự Lác, SN 1992, tạm trú phường Núi Sam, TP Châu Đốc) để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16h ngày 3/3, thấy anh Đào Văn Niềm và anh Tô Văn Lợi đi bộ lên Miếu Bà, Long đến chào mời mua 2 phần vật phẩm cúng lễ với giá 60.000 đồng một phần. Hai anh đồng ý và trả đủ số tiền 120.000 đồng. Long tự ý đưa thêm vào trong mỗi phần lễ cúng một thẻ gồm 3 cây nhang loại lớn. 

Sau khi đưa 2 anh đi cúng lễ xong, Long yêu cầu hai anh trả thêm mỗi người 150.000 đồng tiền nhang loại lớn. Anh Niềm chỉ đồng ý trả thêm 150.000 đồng cho hai người, Long không đồng ý và có những lời lẽ đe dọa. 
Đối tượng Long tại cơ quan Công an.

Khi anh Niềm và Lợi đến bãi giữ xe lấy xe ra về thì Long cầm một con dao xếp ra chặn xe 2 anh đe dọa rồi giật lấy chìa khóa xe của anh Niềm bỏ chạy. Anh Niềm đuổi theo một đoạn thì được người dân can ngăn.

 Lúc này, Long trả chìa khóa xe lại cho anh Niềm. Sau đó, anh Niềm và anh Lợi đến Công an phường Núi Sam trình báo. Đến khoảng 20h30’ cùng ngày, Long đến Công an phường đầu thú.

Trước đó, vào sáng  22/2, Long đưa khách vào Miếu Bà cúng và đứng chờ lấy tiền thì bị anh Lê Kiến Trúc cùng anh Võ Thành Oai và Nguyễn Thế Phong là Bảo vệ của Miếu Bà nhắc nhở không được giao dịch mua bán nhang đèn trong khu vực Miếu Bà. 

Một lúc sau, nổi máu côn đồ, Long cầm con dao Thái Lan gây sự rồi đâm gây thương tích cho anh Trúc 2%, anh Oai 2%. Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Long về hành vi cố ý gây thương tích.


T. Lĩnh – T. Tầm
.
.
.