Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 đối tượng trong vụ đánh bạc quốc tế trên trang web M88

Thứ Tư, 10/04/2013, 13:58
Ngày 9/4, tin từ cơ quan tố tụng cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng gồm: Bùi Văn Chiến, 30 tuổi, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Đỗ Đình Thắng, 25 tuổi, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội về tội đánh bạc, qui định tại Điều 248 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu điều tra, năm 2009, Bùi Văn Chiến làm việc tại một Công ty TNHH ở khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam. Kế toán đơn vị này đã mở cho Chiến một tài khoản tại Ngân hàng Đông Á. Đến khoảng tháng 6/2012, Chiến lên mạng Internet thông qua trang Web M88.com (M88) đã biết nhiều đối tượng đánh bạc trên trang web này và Chiến đã chuyển 800 triệu đồng vào tài khoản của Cù Huy Giáp, Nguyễn Lê Sang, Phạm Thị Kim Loan.

Trước đó 3 bị can này nằm trong vụ án M88 đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi tổ chức đánh bạc. Quá trình bắt, khám xét nơi ở của Chiến đã thu giữ được 1 thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á. Chiến khai dùng thẻ này để chuyển và nhận tiền đánh bạc M88.

Số tiền 800 triệu đồng Chiến chuyển vào đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá đã thua hết. Còn đối tượng Đỗ Đình Thắng khai: Khoảng đầu năm 2012, Thắng mở một tài khoản tại Ngân hàng Đông Á, sau đó Thắng lên mạng và tham gia vào trang web M88 và được các đối tượng hướng dẫn cách thức đánh bạc qua M88. Thắng đồng ý và đã chuyển khoảng 1,5 tỷ đồng vào tài khoản của Nguyễn Lê Giang và Nguyễn Lê Sang... là bị can trong vụ án M88.

Trong thời gian đánh bạc Thắng bị thua khoảng 200 triệu đồng. Cơ quan Công an đã thu giữ của Thắng 1 thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á dùng vào việc chuyển và nhận tiền thắng thua đánh bạc M88. Như vậy đến nay cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố 12 bị can trong đường dây này về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Đây là đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, bóng chuyền, tennis, bóng rổ, bóng bầu dục, golf, đua ngựa, đua xe công thức 1, đua môtô, bóng chày, khúc côn cầu trện băng... có kết nối với một đối tượng người nước ngoài. Đầu mối tại Việt Nam do Nguyễn Võ Hoài Trâm, Giám đốc; Cù Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty New Plus đứng ra làm trung chuyển tiền cho M88

Đào Minh Khoa
.
.
.