Bắt giam Phó chánh toà quận 4 và giảng viên kiểm sát

Thứ Ba, 01/10/2019, 21:48
Vụ việc gây xôn xao dư luận khi một Phó chánh án và một giảng viên trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh bị tố “cướp” trẻ em và có hành vi xâm phạm chỗ ở người khác đã bị khởi tố, bắt tạm giam…

Tối 1-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án Tòa án nhân dân quận 4 và Lâm Hoàng Tùng, Giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh về tội “Xâm phạm chỗ ở người khác” theo Điều 158 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị can Nguyễn Hải Nam.

Ngày 1-10, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết trước đó (ngày 25-9-2019), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã nhận được đơn tố cáo của bà Huỳnh Thị Thu Thảo (SN 1983, thường trú quận Bình Thạnh) về hành vi “Xâm phạm chỗ ở của người khác” xảy ra tại nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1. 

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 19-9, ông Lâm Hoàng Tùng, ông Nguyễn Hải Nam, bà Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng Văn phòng thừa phát lại quận 1 và khoảng 30 người đến nhà bà Thảo (lúc này bà Thảo không có nhà) ở căn nhà địa chỉ trên. Sau đó, nhóm người này đuổi chị Huỳnh Thị Lụa (người giúp việc nhà của bà Thảo) ra khỏi nhà, đưa ba đứa con của bà Thảo ra ngoài nhà và chiếm giữ căn nhà trên.

Bị can Lâm Hoàng Tùng.

Qua kết quả điều tra ban đầu được biết, căn nhà trên bà Thảo mua lại của bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982, thường trú quận 1) vào năm 2017, hiện đang tranh chấp, bà Thảo đã có đơn khởi kiện và Tòa án nhân dân quận 1 đang thụ lý giải quyết.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu nhập được, ngày 27-9-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án “Xâm phạm chỗ ở của người khác” và triệu tập những người liên quan đến làm việc. Trong đó, có ông Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Hoàng Tùng để điều tra làm rõ.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã phối hợp Tòa án nhân dân quận 1 (là đơn vị thụ lý đơn khởi kiện của bà Thảo) điều tra làm rõ vụ việc, vai trò các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 


Phú Lữ
.
.
.